Bách khoa Hà Nội thúc đẩy quan hệ đối tác với các ĐH hàng đầu VQ Anh

Thứ ba - 21/11/2023 11:45
Đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Diễn đàn Hiệu trưởng Vương Quốc Anh– Việt Nam
Đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Diễn đàn Hiệu trưởng Vương Quốc Anh– Việt Nam
PGS. Huỳnh Quyết Thắng, Giám đốc đại học khẳng định sự chuyển đổi mô hình của Bách khoa Hà Nội hướng tới trở thành một đại học nghiên cứu đa ngành, đa lĩnh vực sẽ khai thác hết tiềm năng hợp tác với Vương quốc Anh, để hai bên cùng xây dựng các nhóm nghiên cứu quốc tế mạnh nhằm giải quyết các vấn đề thách thức toàn cầu hiện nay.

Trong khuôn khổ chuyến công tác Anh từ ngày 20 đến 24 tháng 11 năm 2023, Diễn đàn Hiệu trưởng Vương Quốc Anh – Việt Nam tại Edinburgh đã thu hút hơn 60 lãnh đạo giáo dục đại học Vương quốc Anh và Việt Nam tham dự. 

Sự kiện mở ra cơ hội cho các trường đại học Vương quốc Anh và Việt Nam thảo luận về cách tiếp cận liên ngành giữa các trường đại học và doanh nghiệp về các lĩnh vực biến đổi khí hậu, chuyển đổi năng lượng, đổi mới sáng tạo cũng như chiến lược tăng cường quan hệ đối tác hai quốc gia tận dụng nguồn tài trợ hợp tác nghiên cứu từ chính phủ và các ngành liên kết đào tạo bậc tiến sĩ.

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo - PGS. Hoàng Minh Sơn nhấn mạnh: “Tôi tin tưởng Diễn đàn này mang đến cơ hội cho các lãnh đạo các trường đại học hai nước thảo luận về cơ hội, tiềm năng, thách thức cùng như các phương thức hợp tác mới về giảng dạy, nghiên cứu với sự tham gia của doanh nghiệp thông qua các hoạt động hợp tác đối tác, đồng nghiên cứu đổi mới phương pháp hợp tác trong giáo dục đại học; tăng cường liên kết giữa cơ sở giáo dục đại học, doanh nghiệp và thị trường lao động quốc tế”.
 
Picture2
PGS. Huỳnh Quyết Thắng, Giám đốc ĐHBK Hà Nội và TS. LiangFong Wong, Phó Hiệu trưởng ĐH Bristol trao văn bản hợp tác
Với vai trò là Chủ tịch mạng lưới Giáo dục đại học Vương quốc Anh – Việt Nam, PGS. Huỳnh Quyết Thắng, Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội khẳng định tầm quan trọng của việc hợp tác toàn diện giữa các trường đại học hai nước. Ông cũng hi vọng các trường đại học Vương quốc Anh có thể hỗ trợ Việt Nam trong công tác quản trị và quốc tế hóa phù hợp với bối cảnh tự chủ giáo dục đại học hiện nay tại Việt Nam.
 
z4902259480677 a2d883e3db8be967c42b846ed13a8ddb
PGS. Huỳnh Quyết Thắng, Giám đốc ĐHBK Hà Nội và Bà Debrah Hinds, Phó Hiệu trưởng ĐH Arden trao văn bản hợp tác
Trong khuôn khổ chương trình, Đại học Bách khoa Hà Nội đã ký kết hợp tác với ba trường đại học hàng đầu của UK gồm Đại học Bristol, đại học Glasgow Caledonia, và đại học Arden. Các bên hướng tới hợp tác sâu rộng trong các lĩnh vực thế mạnh như Khoa học và công nghệ sức khỏe, Năng lượng và môi trường bền vững, và Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp. 

Cũng trong dịp này, đoàn Đại học Bách khoa Hà Nội đã đi thăm và tìm hiểu các mô hình thúc đẩy nghiên cứu và đổi mới sáng tạo tại các trường đại học hàng đầu thế giới ở vương quốc Anh như Đại học Cambridge, Imperial College London, Đại học Edinburgh Napier.
 
z4902261353343 7b8d5aee2fda1e130da3a82b41914f31
Đoàn cán bộ ĐHBK Hà Nội tại ĐH Edinburgh Napier
Bách khoa Hà Nội đã và đang hợp tác với khoảng 15 trường đại học và tổ chức nghiên cứu của vương quốc Anh. Trong giai đoạn 2020-2023, Đại học Bách khoa Hà Nội đã triển khai 12 dự án hợp tác với các đối tác Anh về nghiên cứu khoa học, nâng cao năng lực, và thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo. 

Chuyến thăm và làm việc tại Vương quốc Anh lần này là một phần của chương trình có quy mô rộng hơn của Hội đồng Anh có tên là Hợp tác Đối tác Toàn cầu (Going Global Partnerships), và là một phần của Biên bản ghi nhớ Hợp tác giáo dục giữa Hội đồng Anh và Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tác giả: Ban Hợp tác đối ngoại

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây