Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đến thăm Đại học Bách khoa Hà Nội

Thứ bảy - 15/04/2023 06:28
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đến thăm Đại học Bách khoa Hà Nội
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã đến Đại học Bách Khoa Hà Nội vào ngày 15/4/2023 trong khuôn khổ chuyến thăm của ông đến Việt Nam. Ông rất ấn tượng với các sản phẩm khoa học công nghệ của Đại học Bách khoa Hà Nội.

Đại học Bách khoa Hà Nội là cơ sở giáo dục duy nhất được ông Blinken ghé thăm trong chuyến thăm Việt Nam lần này. Tại sự kiện, Ngoại trưởng Mỹ đã gặp gỡ giảng viên, sinh viên và các nhà khoa học của Đại học Bách khoa Hà Nội để lắng nghe về những dự án khoa học, công nghệ thú vị và nổi bật.
TS Nguyễn Phi Lê, trường Công nghệ thông tin và truyền thông, giới thiệu về hệ thống quan trắc không khí di động Fi-Mi, cung cấp bản đồ chất lượng không khí theo thời gian thực.

TS. Phi Lê cho biết thiết bị với kích thước nhỏ gọn 10 cm mỗi chiều được đặt trên các phương tiện giao thông (như xe bus) để thu thập thông tin chất lượng không khí. Dữ liệu thu về từ thiết bị được nhóm sử dụng AI phân tích và đưa ra dự đoán chất lượng không khí theo không gian - thời gian.
 
CBO 9194
PGS. Mạc Thị Thoa giới thiệu về hệ thống robot đánh cờ sử dụng công nghệ xử lý ảnh 3D và Trí tuệ nhân tạo.

Ngoại trưởng Mỹ tham quan hệ thống robot đánh cờ sử dụng công nghệ xử lý hình ảnh 3D và AI (Robot Chess) của PGS - TS Mạc Thị Thoa. Robot này thực hiện được các động tác nắm, nhả và nâng cao, giúp người dùng có các trải nghiệm về chơi cờ. PGS. Thoa cũng giới thiệu với Ngoại trưởng hệ thống robot nhà hàng thông minh. Ngoại trưởng Mỹ tỏ ra thích thú với những sáng tạo này
 
CBO 9218
PGS. Đoàn Thị Thái Yên giới thiệu về đèn tảo Aloxy có khả năng cải thiện chất lượng không khí trong nhà

Chất lượng không khí trong nhà kém do ảnh hưởng của không khí ô nhiễm bên ngoài và cả do tích tụ thán khí từ hoạt động của con người (CO2, VOC, bụi mịn...) trong không gian kín. đèn tảo lọc không khí Aloxy do nhóm nghiên cứu của PGS Đoàn Thị Thái Yên chủ trì , giải quyết cùng lúc 3 chức năng: loại bỏ bụi mịn, hấp thụ thán khí cacbonic và sinh oxy tươi cho không gian kín. Ngoài ra màu xanh của tảo giúp người dùng cảm thấy thư giãn như đang ở trong vườn cây xanh. Ngoại trưởng Blinken cũng rất ấn tượng với đèn tảo Aloxy đã được PGS. Yên thương mại hoá. PGS. Yên cho biết các dòng sản phẩm Aloxy cây đứng, kích thước lớn hơn đang tiếp tục đc tối ưu thiết kế và  chế tạo để sớm đưa vào phục vụ đời sống. 

Trong giai đoạn 2018 - 2025 và định hướng 2030, 4 định hướng KHCN ưu tiên của Đại học Bách khoa Hà Nội là: Công nghệ dữ liệu và hệ thống thông minh, Năng lượng và môi trường bền vững, Vật liệu mới, Khoa học và Công nghệ sức khỏe.
 
PGS. Huỳnh Quyết Thắng- Giám đốc ĐHBK Hà Nội chào mừng Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đến thăm Đại học Bách Khoa Hà Nội
PGS. Huỳnh Quyết Thắng- Giám đốc ĐHBK Hà Nội chào mừng Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đến thăm Đại học Bách Khoa Hà Nội
CBO 9120
Robot pepper do sinh viên ĐHBK Hà Nội lập trình chào đón Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken
CBO 9177
TS. Nguyễn Phi Lê giới thiệu về hệ thống ứng dụng trí tuệ nhân tạo thu thập số liệu và dự báo chất lượng không khí Fimi
CBO 9266
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, giảng viên ĐHBK Hà Nội
CBO 9324
Các đại biểu xem và động viên học sinh chuẩn bị tham gia giải đấu VEX Robotics tại Mỹ
CBO 9043
 
Lãnh đạo ĐHBK Hà Nội chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ Đại sứ quán Mỹ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây