Thư viện Tạ Quang Bửu - Đại học Bách khoa Hà Nội hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam 21/4

Thứ tư - 19/04/2023 00:58
Sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội háo hức tham gia chương trình
Sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội háo hức tham gia chương trình
Sáng nay (19/4/2023), tại Thư viện Tạ Quang Bửu, Đại học Bách khoa Hà Nội diễn ra Chương trình Ngày Sách Việt Nam 2023 với chủ đề “Sách: Nhận thức – Đổi mới – Sáng tạo”, hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam 21/4. Chương trình do Thư viện Tạ Quang Bửu phối hợp cùng Nhà xuất bản Bách khoa và CLB Yêu sách Bách khoa tổ chức.
CBO 9890
TS. Bùi Đức Hùng – Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch Công đoàn đại học, Giám đốc NXB Bách khoa - phát biểu tại chương trình
Phát biểu khai mạc chương trình, TS. Bùi Đức Hùng – Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch Công đoàn đại học, Giám đốc NXB Bách khoa – nhấn mạnh: Phát triển văn hóa đọc có ý nghĩa quan trọng trong giáo dục tri thức, giáo dục con người về tình cảm yêu thương, về chân thiện mỹ, về đạo đức lối sống. Trong môi trường giáo dục đại học, sách và văn hóa đọc có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc nâng cao năng lực tự học, tự nghiên cứu của sinh viên, giúp bồi dưỡng tinh thần, phát huy những truyền thống tốt đẹp và nâng cao văn hóa học đường.

“Hiểu được tầm quan trọng của văn hóa đọc, Đại học Bách khoa Hà Nội luôn coi việc phát triển văn hóa đọc là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, Thư viện Tạ Quang Bửu và NXB Bách khoa là đơn vị đầu mối tổ chức triển khai thực hiện. Trong nhiều năm qua, Thư viện đã triển khai nhiều hoạt động nhằm phát triển và nâng cao văn hóa đọc, bồi dưỡng tình yêu sách cho sinh viên qua các hoạt động như: Trưng bày triển lãm sách, giới thiệu sách cùng bạn đọc, lập kênh Youtube để chia sẻ những cuốn sách hay tới sinh viên; đặc biệt định kỳ hàng tháng, hàng quý, thư viện phối hợp với Phòng Công tác sinh viên tổ chức tọa đàm về phát triển bản thân cùng sách. Từ khi dịch Covid-19 bùng phát, đến nay đã tổ chức được 18 số. NXB Bách khoa đã được cấp phép xuất bản điện tử, trong tháng 4 này sẽ ra mắt xuất bản điện tử với trên 300 đầu sách.” – TS. Bùi Đức Hùng cho biết.
CBO 0020
Các cán bộ Thư viện Tạ Quang Bửu, Đại học Bách khoa Hà Nội biểu diễn văn nghệ chào mừng, hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam 21/4
Theo Thạc sĩ Hà Thị Huệ - Giám đôc Thư viện Tạ Quang Bửu - Đại học Bách khoa Hà Nội, chương trình Ngày Sách Việt Nam 2023 được Thư viện Tạ Quang Bửu chủ trì tổ chức với chủ đề "Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo" là một hoạt động thường niên của Thư viện. Bên cạnh mục đích phát huy giá trị của sách, của văn hóa đọc trong sinh viên, góp phần xây dựng đời sống văn hóa tinh thần, phát huy những giá trị đạo đức, truyền thống hiếu học của các sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội, chương trình còn là cơ hội để Thư viện quảng bá được những sản phẩm, dịch vụ và nguồn tài  nguyên thông tin, thu hút sinh viên tới thư viện nhiều hơn, sử dụng nhiều hơn các tài nguyên của Thư viện.

Tham dự chương trình, các sinh viên Bách khoa Hà Nôi được nói lên những cảm nhận của mình về thư viện đại học; chia sẻ những mong muốn về một Thư viện Tạ Quang Bửu trong tương lai tới lãnh đạo thư viện, lãnh đạo đại học. Ghi nhận và tiếp thu các đóng góp này, Thư viện sẽ có những điều chỉnh để tiến gần hơn đến mục tiêu xây dựng Thư viện vững mạnh, phục vụ các sinh viên, cán bộ, giảng viên ngày một tốt hơn, góp phần nâng cao chất lượng nghiên cứu đào tạo của toàn Đại học Bách khoa Hà Nội.
CBO 9879
Toàn cảnh chương trình
Hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam, Thư viện Tạ Quang Bửu đã tổ chức chương trình thật sự gần gũi với sinh viên bằng các hoạt động vừa gắn với chủ đề sách và văn hóa đọc, vừa hấp dẫn, thiết thực với đời sống tinh thần cùng các hoạt động học tập của sinh viên.

Đông đảo sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội đã được nghe những lời giới thiệu sách rất thu hút của các thầy cô cán bộ Thư viện về nội dung cuốn  "Tìm đường tuổi 20s" - một cuốn sách bổ ích góp phần giúp các bạn trẻ vượt qua những nỗi sợ vô hình, truyền lửa cho những người trẻ bằng những câu chuyện “ai cũng có” của tuổi 20; tìm hiểu ý nghĩa của các mô hình sách đang được trưng bày tại Thư viện, có thêm kiến thức liên quan đến văn hóa đọc; sôi nổi hòa cùng các trò chơi mini được tổ chức xung quanh chủ đề về sách…
CBO 9964
Sinh viên tìm hiểu về ý nghĩa các mô hinh sách
Cùng đó, là những chia sẻ cảm nhận của các sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội - về môi trường, không gian, điều kiện học tập, các phương pháp học phù hợp… tại Thư viện Tạ Quang Bửu, vì sao sinh viên thích lên Thư viện để học tập trong không khí mát mẻ, yên tĩnh, tìm đọc những cuốn sách chuyên ngành hiếm…, mong muốn của sinh viên với Thư viện để chất lượng phục vụ bạn đọc ngày càng tốt hơn.

Tại chương trình, 5 sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội đã được vinh danh, nhận phần thưởng là những bạn đọc tích cực, nhiệt tình hỗ trợ các hoạt động của Thư viện Tạ Quang Bửu năm học 2022- 2023.
CBO 9937
Sinh viên chia sẻ cảm nhận về việc nghiên cứu và học tập tại Thư viện Tạ Quang Bửu - Đại học Bách khoa Hà Nội
Được biết, kỷ niệm Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam các năm trước, Thư viện Tạ Quang Bửu đã phối hợp với Vụ Thư viện – Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức phát động chương trình “Đại sứ văn hóa đọc” được các bạn sinh viên tích cực đón nhận, có nhiều sinh viên tham dự đạt giải thưởng cao. Thư viện Tạ Quang Bửu cũng phối hợp với Câu lạc bộ Yêu sách Bách khoa để lan tỏa tình yêu đọc sách trong học đường.

Chương trình Ngày sách Việt Nam 2023 với chủ đề “Sách: Nhận thức – Đổi mới – Sáng tạo” tại Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ diễn ra đến hết ngày 20/4/2023 với những hoạt động thú vị và bổ ích, chào đón các sinh viên Bách khoa Hà Nội và những người yêu sách.
 
Những sinh viên – bạn đọc nhiệt tình, yêu sách, yêu thư viện năm học 2022-2023
 
Nguyễn Phương Mai – K65, Tiếng Anh Khoa học Kỹ thuật 04, Viện Ngoại ngữ;
Vũ Quang Anh – K66, Kỹ thuật Cơ điện tử 06, Trường Cơ khí;
Mẫn Anh Minh – K66, Vật lý Kỹ thuật 03, Viện Vật lý Kỹ thuật;
Phạm Chí Dũng – K65, Điện tử 02, Trường Điện – Điện tử;
Trần Thị Lan Anh – K66, Kỹ thuật thực phẩm 03, Viện Công nghệ sinh học và Công nghệ thực phẩm.
CBO 9982
Lãnh đạo Thư viện Tạ Quang Bửu trao phần thưởng cho các sinh viên yêu sách, yêu thư viện Đại học Bách khoa Hà Nội năm học 2022 - 2023
 
 Gia Hân. Ảnh: Duy Thành
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây