Những con số ấn tượng trong Lễ Tốt nghiệp đợt tháng 10

Chủ nhật - 22/10/2023 11:42
Những con số ấn tượng trong Lễ Tốt nghiệp đợt tháng 10
Ngày 21 và 22/10/2023, Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức Lễ Tốt nghiệp cho 2.924 sinh viên tại Hội trường C2. Ngày trọng đại này đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng người Bách khoa.  

Trong đợt tốt nghiệp tháng 10 này, Bách khoa Hà Nội chúc mừng 1.792 tân kỹ sư và 1.132 cử nhân. Trong đó, số nam sinh viên tốt nghiệp là 2.131, nữ là 793 bạn. Được biết, 208 sinh viên (7,12%) có hạng tốt nghiệp xếp loại xuất sắc, 772 sinh viên (26,40%) có hạng tốt nghiệp xếp loại giỏi và 1.808 sinh viên (61,83%) có hạng tốt nghiệp xếp loại khá.

Khảo sát về việc làm của sinh viên, ngoài 79% đã có việc làm trước khi nhận bằng, 12% sinh viên tốt nghiệp đợt này đi học tiếp lên bậc cao hơn, 9% đang cân nhắc công việc.

Trong số hơn 2.900 sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội tốt nghiệp đợt tháng 10 này, những sinh viên đã có việc làm trước khi nhận bằng có mức lương trung bình khoảng 11,5 triệu đồng.

Tại buổi lễ sáng ngày 21/10, GS. Lê Anh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng Đại học phát biểu: “Lễ tốt nghiệp hôm nay sẽ là dấu mốc quan trọng trong cuộc đời của mỗi sinh viên, khép lại quãng thời gian dài học tập và rèn luyện của các em tại ngôi trường này. Với tấm bằng đại học trong tay, một cánh cửa khác rộng lớn hơn sẽ mở ra cơ hội cho các em tiếp tục phát triển. Thầy tin rằng với những kiến thức và kỹ năng mà các em có được trong quá trình học tập tại ngôi trường này sẽ giúp các em tự tin bước tới tương lai. Các thầy cô luôn tin tưởng vào các em”.  
 
Sinh viên tốt nnghiệp lên nhận bằng ngày 21/10.

GS. Lê Anh Tuấn nhấn mạnh: “Nhất định những kiến thức, kỹ năng tích lũy được trong quá trình học tập tại Ngôi trường này sẽ được các em phát huy một cách hiệu quả trong quá trình làm việc. Các em hoàn toàn có quyền tự hào về chặng đường mà các em đã đi qua, về những gì mà các em đã đạt được. Chính sự nỗ lực, đam mê, nhiệt huyết và sáng tạo của các em đã góp phần tạo nên giá trị của ĐHBK Hà Nội, tạo nên con người Bách khoa xuất sắc, chính trực và trách nhiệm. Thầy tin rằng tất cả chúng ta có mặt tại đây đều tự hào về điều đó!”  

Cũng tại buổi lễ, Chủ tịch Hội đồng Đại học dẫn dắt tất cả các sinh viên hướng về phía các phụ huynh và dành một tràng vỗ tay thật lớn thay cho lời tri ân, lời cảm ơn chân thành nhất tới các phụ huynh thân yêu.  

Đáp lại những tình cảm của thầy cô ĐHBK Hà Nội, Ngô Công Tiến Anh, tân kỹ sư tốt nghiệp xuất sắc Trường Cơ khí, đại diện sinh viên gửi lời cảm ơn sâu sắc đến những “người lái đò tri thức” đã giúp cậu trưởng thành. Đặc biệt, trong bài tri ân, Tiến Anh nghẹn ngào cảm ơn người mẹ đã tần tảo nuôi hai anh em cậu tốt nghiệp Bách khoa Hà Nội. Cậu gọi mẹ là “người nông dân sở hữu hai bằng kỹ sư”.  

Tại Đại học Bách khoa Hà Nội, thầy cô không chỉ cho các bạn tri thức mà còn nuôi dưỡng đạo đức, tâm hồn và nhân cách cho các mầm non tương lai của đất nước. Bách khoa Hà Nội dạy các bạn những đức tính cao quý, đặc biệt là lòng biết ơn.  

Thấu hiểu tâm lý phụ huynh chỉ một vài lần chứng kiến những khoảnh khắc ý nghĩa của con em mình, ĐHBK Hà Nội đã sắp xếp vị trí chỗ ngồi chi tiết cho sinh viên và phụ huynh trong Hội trường và ngoài quảng trường C2. Bên cạnh đó, một màn hình lớn phát trực tiếp những sự kiện diễn ra trong hội trường lớn được bố trí ngoài quảng trường để đảm bảo tất cả mọi người có thể cùng theo dõi.  
 
Phụ huynh theo dõi Lễ Tốt nghiệp qua màn ảnh lớn ngoài quảng trường C2.

Có mặt tại Đại học Bách khoa Hà Nội từ 7 giờ sáng, chị Nguyễn Thị Thanh Hương, phụ huynh sinh viên Nguyễn Văn Thành, K63 Kỹ thuật Hàng không, Trường Cơ khí cho biết: “Tôi rất vui và tự hào khi con được lớn lên và trưởng thành tại ĐHBK Hà Nội. Con đã viết tiếp ước mơ dang dở từ ngày xưa của tôi”.  

May mắn được trực tiếp theo dõi giây phút nhận bằng của con trong hội trường, chị Phan Thị Bích Diệp, phụ huynh sinh viên Nguyễn Đức Lương, Trường Cơ khí, chia sẻ: “Nhà trường rất chu đáo và chuyên nghiệp trong khâu tổ chức, hướng dẫn các con rất nhiệt tình. Thông điệp của thầy cô và tân kỹ sư rất cảm động. Chứng kiến 5 năm vất vả của con tại Bách khoa Hà Nội, tôi rất yên tâm và tự hào. Tôi tin con đã có đủ tự tin để bước vào cuộc sống”.

Đặc biệt, lần đầu tiên trong lịch sử Bách khoa Hà Nội, sinh viên tốt nghiệp xuất sắc được trao tặng kỷ niệm chương mạ vàng. Đây là biểu trưng cho sự cố gắng, nỗ lực suốt 4-5 năm học của các bạn. Những khó khăn, vất vả của sinh viên đã đúc kết lại chiếc kỷ niệm chương cao quý và ý nghĩa này.

ĐHBK Hà Nội được thành lập năm 1956, từ khi thành lập đến nay, Nhà trường luôn được coi là cơ sở giáo dục đại học hàng đầu của cả nước.

Với sứ mạng “Phát triển con người, đào tạo nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu khoa học, sáng tạo công nghệ và chuyển giao tri thức, phục vụ xã hội và đất nước”, trong những năm vừa qua Nhà trường đã không ngừng đổi mới, quốc tế hóa môi trường học tập, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và chuyển đổi xanh, phát triển ĐHBK Hà Nội theo mô hình “đại học số chia sẻ”, có môi trường xanh sạch đẹp, hiện đại và thân thiện.

Giá trị cốt lõi của Nhà trường được xác định rõ là: “Chất lượng đi với hiệu quả”, “Tận tụy đi với cống hiến”, “Chính trực đi với tôn trọng”, “Tài năng cá nhân đi với trí tuệ tập thể” và “Kế thừa đi với sáng tạo”. Do vậy, trong nhiều năm qua, Đại học Bách khoa Hà Nội đã luôn là nơi hội tụ của những tài năng, nơi nuôi dưỡng đam mê, khơi dạy và phát huy những tiềm năng, khuyến khích các ý tưởng sáng tạo và là bệ phóng cho sự thành công của người học.

Trong số 208 sinh viên tốt nghiệp xuất sắc có:

• 55 sinh viên đồng thời có điểm học tập và điểm rèn luyện xếp hạng xuất sắc được Nhà trường khen thưởng

• Trong tổng số 55 sinh viên nói trên có 10 sinh viên được khen thưởng Thủ khoa theo các Trường/ Viện Đào tạo

• Trong số 10 sinh viên thủ khoa nói trên có 3 sinh viên được vinh danh trong số 96 sinh viên tốt nghiệp thủ khoa xuất sắc của các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô Hà Nội năm 2023.


Danh sách 208 sinh viên Tốt nghiệp Xuất sắc được nhận kỷ niệm chương của Nhà trường xem TẠI ĐÂY


Hạ San
Ảnh: CCPR

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây