Bách khoa Hà Nội thúc đẩy quốc tế hóa giáo dục đại học

Thứ ba - 22/08/2023 04:51


Ngày 22/8/2023, Lễ Chào Mừng và Định Hướng học kỳ mùa thu 2023.1 do Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức cho sinh viên trao đổi thuộc Đại học Khoa học Ứng dụng Dresden cùng một số trường đại học đối tác quốc tế đã diễn ra tại phòng hội thảo C2.

Sáng ngày 22/8/2023, Bách khoa Hà Nội chào đón gần 60 sinh viên trao đổi quốc tế từ các nước Đức, Pháp, Ý, Liên bang Nga, Mexico, Nhật Bản, Myanmar,… thuộc nhiều chương trình hợp tác song phương của Đại học Bách khoa Hà Nội. 

Hiện nay, Đại học Bách Khoa Hà Nội đang thúc đẩy việc quốc tế hóa giáo dục đại học, trong đó trao đổi sinh viên đã trở thành một yếu tố quan trọng của chiến lược quốc tế hóa.
PGS. Nguyễn Phong Điền, Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội phát biểu tại buổi lễ ngày 22/8.

Tại buổi lễ, PGS. Nguyễn Phong Điền, Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội, cho biết về mục tiêu quốc tế hóa nhằm nâng cao chất lượng dạy và học của Nhà trường lẫn cho sinh viên:Với vị trí tiên phong trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam, Bách khoa Hà Nội chủ trương mang đến cho sinh viên một môi trường học tập chuyên nghiệp và đa văn hóa bằng cách không ngừng nâng cao chất lượng chương trình học đạt chuẩn quốc tế trong cả đào tạo và nghiên cứu khoa học.”

GS. Arne Cierjacks, Giám đốc điều hành chương trình HUSTHTW Dresden Summer School chia sẻ về chủ đề của chương trình trao đổi tại buổi lễ: “Chương trình này tập trung khám phá những vấn đề lớn mà nhân loại đang phải đối mặt, đặc biệt biến đổi khí hậu và sự suy thoái đa dạng sinh học. Đây là chủ đề mà chúng tôi muốn cùng tìm hiểu với sinh viên Việt Nam.”  
GS. Arne Cierjacks, Giám đốc điều hành chương trình HUSTHTW Dresden Summer School phát biểu tại buổi lễ ngày 22/8.

Tại buổi lễ, các sinh viên quốc tế được giới thiệu về các hoạt động sắp tới trong chương trình trao đổi. Bên cạnh việc học tập trên trường, các sinh viên sẽ có cơ hội học tiếng Việt, thưởng thức ẩm thực truyền thống Việt Nam, tham quan các di tích văn hóa và trải nghiệm môi trường làm việc chuyên nghiệp tại các công ty Việt Nam. Những hoạt động này sẽ góp phần đem lại những trải nghiệm độc đáo và đa dạng cho các sinh viên quốc tế.

Đồng hành cùng các sinh viên trong các chương trình trao đổi quốc tế, không thể không kể đến những đóng góp của nhóm I-Buddy - sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội. Để tuyên dương các sinh viên đã hỗ trợ sinh viên quốc tế có những trải nghiệm tuyệt vời tại Bách khoa Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung, Phó Giám đốc Đại học Nguyễn Phong Điền đã trao giấy chứng nhận cho tất cả các bạn trong nhóm I-Buddy.


Cũng trong buổi lễ, một nam sinh viên đến từ Đại học Kỹ thuật Munich bày tỏ sự hào hứng khi đến Việt Nam và tham gia khóa học về Khoa học Dữ liệu và Trí tuệ Nhân tạo. Bên cạnh mong muốn học hỏi những kiến thức lẫn kinh nghiệm thực tế trong ngành học, nam sinh viên cũng dự định tìm hiểu thêm về văn hóa và nghệ thuật Việt Nam.

Lần thứ hai quay trở lại Việt Nam, Cho Su Wai - một sinh viên khoa học máy tính tại Đại học Yangon, Myanmar, bộc lộ sự yêu thích của mình với Việt Nam. “Tôi mong muốn sử dụng thành thạo tiếng Việt và khi tham gia vào chương trình trao đổi tại Đại học Bách khoa Hà Nội để có thêm nhiều kiến thức bổ ích về chuyên ngành mà mình đang theo đuổi”, Cho Su Wai chia sẻ.
 
Trong bối cảnh hội nhập, Bách khoa Hà Nội hướng tới việc hợp tác với những đối tác nước ngoài để sinh viên các trường có cơ hội học hỏi thêm những kiến thức về chuyên môn và văn hóa, nâng cao kỹ năng và kiến thức cho sinh viên. Ở vị trí là trường đại học dẫn đầu cả nước trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật, Đại học Bách khoa Hà Nội không ngừng hội nhập để trao đổi và học hỏi những kiến thức thực tế đồng thời thắt chặt mối quan hệ giữa các đơn vị hợp tác. 
Thùy Linh - Diệu Linh - Minh Hoàng
Ảnh: Duy Thành

Tác giả: Trần Thu Trang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây