499 Thạc sỹ đầu tiên của Đại học Bách khoa Hà Nội

Thứ sáu - 29/12/2023 04:38
499 Thạc sỹ đầu tiên của Đại học Bách khoa Hà Nội
Ngày 28/12/2023, Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức lễ trao bằng cho 499 tân thạc sỹ. Đây là dấu mốc quan trọng trong đào tạo sau đại học nói chung và đào tạo thạc sỹ nói riêng kể từ khi Trường Đại học Bách khoa Hà Nội được chuyển thành Đại học Bách khoa Hà Nội theo Quyết định 1512/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, tháng 12/2022.

Năm 2023 cũng mở ra bước khởi đầu mới, một chặng đường phát triển mới, với khát vọng phát triển Đại học Bách khoa Hà Nội thuộc nhóm các cơ sở giáo dục đại học hàng đầu của châu Á (Top 100), với nhiệm vụ thách thức trở thành Đại học quốc gia cho đến năm 2030.

Tấm bằng Thạc sỹ Đại học Bách khoa Hà Nội: Danh giá và chất lượng
20231228 CBO 6185
Cụ Lê Tiến Đạt cùng con trai - bố tân ThS. Lê Duy Thành - đến Đại học Bách khoa từ 6h sáng. 
Trong không khí rét buốt ngày đầu đông, đi khỏi nhà từ 5h sáng, gia đình đông đủ 8 thành viên của tân ThS. Lê Duy Thành - ngành Quản trị kinh doanh, Viện Kinh tế và Quản lý - đã có mặt tại Đại học Bách Khoa Hà Nội lúc 6h. Ông của anh Thành – cụ Lê Tiến Đạt - năm nay đã hơn 97 tuổi nhưng vẫn vượt gần 90km đến Bách khoa Hà Nội để chứng kiến giây phút cháu nội được thầy Giám đốc đại học trân trọng trao bằng Thạc sỹ.

Cụ Lê Tiến Đạt xúc động tâm sự: “Gia đình tôi vô cùng biết ơn Ban lãnh đạo và các thầy/cô giáo Đại học Bách khoa Hà Nội đã nhiệt huyết trong việc giảng dạy và hướng dẫn cháu tôi. Tôi hy vọng rằng với tấm bằng danh giá này, cháu Thành sẽ tiếp tục phấn đấu hết mình, đóng góp cho xã hội, góp phần làm rạng danh tên tuổi Đại học Bách khoa Hà Nội, ngôi trường cháu đã gắn bó, học tập suốt cả thời sinh viên.
 
20231228 TSP 5170
Tân ThS. ngành Kỹ thuật Điện tử Đỗ Trung Kiên
Còn tân ThS. Đỗ Trung Kiên – cựu sinh viên K52 - Đại học Bách khoa Hà Nội, hiện đang công tác tại Cao đẳng Việt – Hàn Bắc Giang rất hào hứng đến nhận bằng Thạc sỹ ngành Kỹ thuật Điện tử. Theo anh Kiên, để nhận được tấm bằng Thạc sỹ tại Bách Khoa bản thân người học phải cố gắng và nỗ lực rất nhiều. Các thầy/cô giảng dạy luôn hướng học viên vượt qua các giới hạn của bản thân, thúc đẩy học viên nghiên cứu, đào sâu kiến thức, đổi mới sáng tạo.

“Thật không hề dễ dàng để đạt được tấm bằng Thạc sỹ của Bách khoa Hà Nội. Từng là cựu sinh viên Bách khoa Hà Nội, tôi nhận thấy nền tảng kiến thức Nhà trường truyền dạy cho sinh viên, học viên rất tốt, lượng kiến thức khá sâu. Tuổi thanh xuân là sinh viên, học viên Bách khoa Hà Nội với tôi thật ý nghĩa.” ThS Đỗ Trung Kiên chia sẻ.
20231228 TSP 5175
Tân ThS. Nguyễn Hà Trang
Tân ThS. Nguyễn Hà Trang - cựu sinh viên K61, Viện Công nghệ sinh học và Công nghệ thực phẩm, nay là Khoa Kỹ thuật thực phẩm, Trường Hóa và Khoa học sự sống - cho biết: “Chương trình đào tạo cao học cung cấp rất nhiều kiến thức. Bên cạnh được đào tạo kiến thức chuyên môn sâu tôi còn học được các kiến thức ngành mới nhất, cập nhật xu hướng trong và ngoài nước. Tấm bằng này sẽ mở cho tôi nhiều cơ hội mới. Nếu có điều kiện, tôi sẽ tiếp tục học cao hơn tại Đại học Bách khoa Hà Nội”.

Đại học Bách khoa Hà Nội - Bệ phóng vững chắc, ngôi nhà thân yêu của mỗi tân thạc sỹ

Tại buổi lễ, PGS. Huỳnh Quyết Thắng – Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội – bày tỏ: “Đại học Bách khoa Hà Nội đặt niềm tin, trao gửi trách nhiệm với mỗi tân thạc sỹ sẽ phát huy chất xám, năng lực và kinh nghiệm của mình để phát triển sự nghiệp của bản thân; tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các thầy/cô tại Đại học trong tương lai”.
20231228 CBO 5772
PGS. Huỳnh Quyết Thắng - Giám đốc ĐHBK Hà Nội - và PGS. Phạm Thị Thanh Hồng - Phó Viện trưởng Viện Kinh tế và Quản lý cùng các tân Thạc sỹ chụp ảnh kỷ niệm
Lãnh đạo Đại học Bách khoa Hà Nội tin tưởng niềm đam mê khoa học công nghệ, say mê khám phá, khát vọng sáng tạo ở mỗi tân thạc sỹ sẽ không dừng lại mà bùng cháy mãnh liệt để thực hiện các công việc của mình được tốt hơn. Những kiến thức và kinh nghiệm mỗi người học tập và tiếp thu được trong quá trình học tập ở Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ là những vốn quý để áp dụng thực tiễn tại công việc của các tân thạc sỹ.

PGS. Huỳnh Quyết Thắng nhấn mạnh: “Đại học Bách khoa Hà Nội tiếp tục chứng tỏ một hình mẫu Đại học tự chủ, sáng tạo, với phương châm “Nhà trường làm nền tảng - Người thầy là chủ thể, động lực phát triển - Người học làm trung tâm”. Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ là bệ phóng vững chắc, là ngôi nhà thân yêu để mỗi tân thạc sỹ có thể hợp tác, chia sẻ, làm việc và sáng tạo”.  
20231228 CBO 6148
Tân ThS. Nguyễn Thị Thanh Tâm, cao học khóa 2021, ngành Kỹ thuật Điều khiển và Tự động hóa
Đại diện 499 học viên tốt nghiệp năm 2023, tân ThS. Nguyễn Thị Thanh Tâm, cao học khóa 2021, ngành Kỹ thuật Điều khiển và Tự động hóa – nêu quyết tâm: “Chúng em sẽ đem hết tâm lực, trí lực từ những kiến thức, những kinh nghiệm để chứng minh và khẳng định với xã hội rằng sản phẩm nguồn nhân lực mà Đại học Bách khoa Hà Nội cung cấp cho xã hội là sản phẩm có chất lượng tốt: Tốt về nhân cách đạo đức - Tốt về tư duy kiến thức - Tốt về kỹ năng tác nghiệp chuyên môn, đặc biệt là những giá trị nhân văn".
 
 
20231228 CBO 5663

“Chúng ta tự hào với truyền thống Người Bách khoa với các phẩm chất ưu tú: Trách nhiệm, Sáng tạo, Chính trực, Xuất sắc. Trong cuộc sống Người Bách khoa luôn khiêm nhường, tôn trọng và tiếp nối thế hệ.

Tôi tin tưởng chắc chắn rằng, tập thể Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ là bệ phóng vững chắc, là ngôi nhà thân yêu để mỗi tân thạc sỹ có thể hợp tác, chia sẻ, cùng làm việc, sáng tạo và tỏa sáng. Tất cả chúng ta đều làm việc để Đại học Bách khoa Hà Nội thực sự là đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và chuyển đổi xanh.”

PGS. Huỳnh Quyết Thắng – Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội

Nguyễn Phương Thảo
Ảnh: Vy Lê - Kiên Phạm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây