Đại học Bách khoa Hà Nội và Học viện Kỹ thuật Quân sự ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác

Thứ năm - 21/12/2023 20:26
PGS. Huỳnh Quyết Thắng - Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội và Trung tướng GS. Lê Minh Thái - Giám đốc Học viện Kỹ thuật Quân sự ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai đơn vị
PGS. Huỳnh Quyết Thắng - Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội và Trung tướng GS. Lê Minh Thái - Giám đốc Học viện Kỹ thuật Quân sự ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai đơn vị
Ngày 19/12/2023, tại Hà Nội, Đại học Bách khoa Hà Nội và Học viện Kỹ thuật Quân sự tổ chức Hội nghị Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác. PGS. Huỳnh Quyết Thắng - Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội và Trung tướng, GS. Lê Minh Thái - Giám đốc Học viện Kỹ thuật Quân sự đồng chủ trì hội nghị.

Biên bản ghi nhớ hợp tác trong đào tạo, thực hiện đề tài, dự án khoa học và công nghệ nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh của mỗi nhà trường để thực hiện các nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo và chuyển giao công nghệ trong các lĩnh vực mũi nhọn phục vụ phát triển kinh tế-xã hội, củng cố quốc phòng và hội nhập quốc tế của đất nước.

Cụ thể, hai nhà trường sẽ phối hợp chia sẻ, trao đổi và hợp tác các nội dung trên các lĩnh vực: Hợp tác về tuyển sinh và đào tạo; hợp tác về bảo đảm và kiểm định chất lượng giáo dục; hợp tác về khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo; hợp tác trong hội nhập quốc tế.

Căn cứ vào chương trình, kế hoạch công tác của mình, Đại học Bách khoa Hà Nội và Học viện Kỹ thuật Quân sự sẽ phối hợp xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể hằng năm. Các hoạt động hợp tác cụ thể sẽ được triển khai bằng các thỏa thuận hợp tác riêng. Vào tháng 12 hằng năm, hai bên đánh giá kết quả triển khai thỏa thuận hợp tác và đề xuất các nhiệm vụ hợp tác mới cho năm kế tiếp.
img 9780
PGS. Huỳnh Quyết Thắng phát biểu tại Hội nghị
Trong suốt hành trình gần 68 năm hình thành và phát triển, Đại học Bách khoa Hà Nội Hà Nội luôn giữ vị thế là một trong những trường đại học kỹ thuật, công nghệ hàng đầu của Việt Nam. Với sứ mạng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu khoa học và chuyển giao tri thức phục vụ đất nước, Bách khoa Hà Nội đã đào tạo hàng trăm ngàn cựu sinh viên, những người đã và đang nắm giữ nhiều vị trí quan trọng trong hầu hết các lĩnh vực của nền kinh tế - xã hội.

Năm 2022, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định chuyển Trường Đại học Bách khoa Hà Nội thành Đại học Bách khoa Hà Nội, nghiên cứu toàn diện, đa ngành.

Theo Dự thảo Quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục đại học và sư phạm thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050 của Bộ GD&ĐT, Đại học Bách khoa Hà Nội có những trọng trách và thời cơ để phát triển mạnh mẽ hơn: Phát triển thành Đại học quốc gia cho đến trước năm 2030 và Phát triển trở thành đại học hàng đầu của châu Á (top 100) theo kỳ vọng của Đảng và Chính phủ.

Việc ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Đại học Bách khoa Hà Nội và Học viện Kỹ thuật Quân sự sẽ thúc đẩy hơn nữa các hoạt động hợp tác tương xứng với tiềm năng, vị trí và nhu cầu của hai bên, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây