Bách khoa Hà Nội cùng Quân chủng Phòng không - Không quân hỗ trợ xây nhà “Nghĩa tình đồng đội” tại Lạng Sơn

Thứ hai - 09/10/2023 00:36
Đại diện Đại học Bách khoa Hà Nội và Quân chủng Phòng không - Không quân trân trọng trao tặng tặng tiền hỗ trợ cho gia đình CCB Hoàng Văn Thuyền, xã Kháng Chiến, huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn
Đại diện Đại học Bách khoa Hà Nội và Quân chủng Phòng không - Không quân trân trọng trao tặng tặng tiền hỗ trợ cho gia đình CCB Hoàng Văn Thuyền, xã Kháng Chiến, huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn
Ngày 5/10/2023, Đại học Bách khoa Hà Nội phối hợp với Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức Lễ trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà “Nghĩa tình đồng đội” tặng hai gia đình cựu chiến binh tỉnh Lạng Sơn.

Đây là hoạt động hưởng ứng Quyết định số 666/QĐ-TTg ngày 02/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ về tham gia phong trào Thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2021-2025.

Với các thế hệ thầy/ cô giáo Đại học Bách khoa Hà Nội, đây còn là hoạt động tri ân nhân dân tại huyện Văn Lãng và Tràng Định tỉnh Lạng Sơn đã đùm bọc và giúp đỡ thầy và trò Bách khoa sơ tán trong thời kỳ chống chiến tranh phá hoại của đế quốc Mỹ đánh phá miền Bắc từ 1965-1967.



Hai gia đình Cựu chiến binh được trao tiền hỗ trợ là gia đình cựu chiến binh Phạm Thị Quyển ở xã Bắc Việt, huyện Văn Lãng và gia đình cựu chiến binh Hoàng Văn Thuyền ở xã Kháng Chiến, huyện Tràng Định. Đây là hai cựu chiến binh (CCB) đã tham gia cuộc chiến bảo vệ biên giới.

Hiện nay hoàn cảnh kinh tế của hai gia đình CCB rất khó khăn, căn nhà đang ở của hai gia đình đã bị hư hỏng nặng, dột nát, tường nhà bị nứt vỡ không đảm bảo an toàn cho cuốc sống.

Hai gia đình được chính quyền xã giới thiệu và được Đại học Bách khoa Hà Nội và Quân chủng Phòng không - Không quân chọn để trao tiền hỗ trợ xây dựng căn nhà mới, số tiền hỗ trợ cho mỗi gia đình là 80.000.000đ.   
Phạm Thị Quyển (1)
Đại diện Đại học Bách khoa Hà Nội và Quân chủng Phòng không - Không quân trân trọng trao tặng tiền hỗ trợ cho gia đình CCB Phạm Thị Quyển, xã Bắc Việt, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn
Trong quá trình xây dựng, cán bộ và chiến sĩ sư đoàn 365 Quân chủng Phòng không - Không quân cùng các ban, ngành đoàn thể của hai huyện Văn Lãng và Tràng Định sẽ hỗ trợ thêm ngày công để giúp hai gia đình CCB hoàn thành xây dựng căn nhà mới.

Đề án hỗ trợ xây dựng nhà “Nghĩa tình đồng đội” khẳng định mối quan hệ hợp tác giữa Đại học Bách khoa Hà Nội với Quân chủng Phòng không - Không quân, thể hiện tấm lòng tri ân và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của thầy/ cô giáo, cán bộ, chiến sĩ của hai đơn vị; hướng tới chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước; chào mừng 67 năm Ngày thành lập Đại học Bách khoa Hà Nội (15/10/1956 - 15/10/2023) và 60 năm Ngày truyền thống Quân chủng Phòng không - Không quân (22/10/1963 - 22/10/2023).
 
                                                                                                Hội Cựu chiến binh Đại học Bách khoa Hà Nội
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây