Thành tựu khoa học - công nghệ, ĐMST Bách khoa Hà Nội gây ấn tượng tại Techfest Hanoi 2023

Thứ sáu - 13/10/2023 08:12
PGS. Huỳnh Đăng Chính - PGĐ ĐHBK Hà Nội (bìa trái) và PGS. Mạc Thị Thoa - Trường Cơ khí, ĐHBK Hà Nội (áo đỏ) giới thiệu với lãnh đạo Tp. Hà Nội, lãnh đạo Bộ KH&CN gần 40 sản phẩm NCKH, ĐMST của các nhà khoa học ĐHBK Hà Nội
PGS. Huỳnh Đăng Chính - PGĐ ĐHBK Hà Nội (bìa trái) và PGS. Mạc Thị Thoa - Trường Cơ khí, ĐHBK Hà Nội (áo đỏ) giới thiệu với lãnh đạo Tp. Hà Nội, lãnh đạo Bộ KH&CN gần 40 sản phẩm NCKH, ĐMST của các nhà khoa học ĐHBK Hà Nội
 Từ 12-14/10/2023, Đại học Bách khoa Hà Nội tham dự, giới thiệu những thành tựu khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo của mình tại Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Vùng Thủ đô năm 2023 (Techfest Hanoi 2023) với chủ đề “Hà Nội kết nối Vùng Thủ đô - sáng tạo và phát triển”.

Techfest Hanoi 2023 do UBND TP Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp tổ chức, diễn ra từ 12-14/10, có sự tham dự của các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam, Hòa Bình, Phú Thọ.

Gần 40 sản phẩm công nghệ Bách khoa Hà Nội tại Techfest Hanoi 2023

Techfest Hanoi 2023 giới thiệu 120 gian hàng của các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, doanh nghiệp khoa học và công nghệ, đại học, các trường đại học, viện nghiên cứu, trung tâm ươm tạo, vườn ươm doanh nghiệp, vườn ươm công nghệ, các quỹ đầu tư và các thành phần của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo… của Hà Nội và các tỉnh trong Vùng Thủ đô.
20231012 TSP 8997
Rất đông khách tham quan, trải nghiệm tại gian giới thiệu sản phẩm NCKH, ĐMST của Đại học Bách khoa Hà Nội
Mong muốn giới thiệu đến các vị khách tham quan những thành quả nghiên cứu của thầy và trò Nhà trường có khả năng cao ứng dụng trong công nghiệp và thực tiễn cuộc sống, gian hàng của Đại học Bách khoa Hà Nội rất phong phú, đa dạng với gần 40 sản phẩm.

Chiều 12/10/2023, PGS. Huỳnh Đăng Chính, Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội - tự hào giới thiệu với các vị khách tham quan đặc biệt là lãnh đạo Tp. Hà Nội, lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ gần 40 sản phẩm - một phần nhỏ các kết quả NCKH, chuyển giao công nghệ của các nhà khoa học Bách khoa Hà Nội.

Có thể kể đến: Robot thông minh ứng dụng AI sử dụng camera; Trạm đào tạo Robot và AI tiêu chuẩn công nghiệp; Robot chữa cháy công trình công nghiệp; Máy in 3D tích hợp đa chức năng ứng dụng trong công nghệ mô và y học tái tạo; Tàu tự hành mặt nước thông minh – USV; Aloxy – đèn tảo lọc không khí; Nước rửa tay cấp ẩm tức thì; Xà phòng bánh logo HUST, Quét địa hình 3D…
20231012 TSP 8966
20231012 TSP 8981
20231012 TSP 9012
20231012 TSP 9010
Gần 40 sản phẩm được giới thiệu tại Techfest Hanoi 2023  là một phần nhỏ các kết quả NCKH, chuyển giao công nghệ của các nhà khoa học Bách khoa Hà Nội
Ấn tượng mạnh trước sự sáng tạo, đột phá của các nhà khoa học Bách khoa Hà Nội, các vị khách tham quan hào hứng trải nghiệm, đặt câu hỏi, tận tay, tận mắt tìm hiểu sản phẩm, lãnh đạo TP. Hà Nội và lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ đều chung nhận định: Các sản phẩm/mô hình của Đại học Bách khoa Hà Nội rất độc đáo và có tính ứng dụng cao trong công nghiệp!

Người Bách khoa tích cực tham gia các hoạt động Techfest Hanoi 2023

Ngoài tham gia hoạt động Triển lãm sản phẩm nghiên cứu khoa học và công nghệ từ ngày 12 - 14/10/202, các giảng viên, sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội rất tích cực tham gia các hoạt động trong khuôn khổ chương trình Techfest Hanoi 2023.

Tại Hội thảo khoa học với chủ đề Doanh nghiệp với khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo, TS. Nguyễn Trung Dũng - Tổng Giám đốc BK Holdings, Đại học Bách khoa Hà Nội trình bày tham luận Khuyến khích đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong các cơ sở giáo dục ĐH tại Việt Nam.

TS. Nguyễn Trung Dũng nhận định, Việt Nam đang bước những bước đầu tiên trong việc xây dựng hệ sinh thái Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp non trẻ với rất nhiều bỡ ngỡ. Việc khuyến khích đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp gắn liền với kết quả nghiên cứu khoa học trong các cơ sở giáo dục đại học tại Việt Nam là bước đi cần thiết góp phần thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp phát triển, nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp quốc gia, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Chính vì vậy phải có những chính sách và chiến lược đúng đắn từ Nhà nước tới những hành động cụ thể của các trường Đại học trong tổng thể gắn kết chung của cả hệ sinh thái. 
20231012 TSP 9004
Thầy trò PGS. Phạm Đức An, Trường Cơ khí, ĐHBK Hà Nội - Nhóm tác giả sản phẩm giới thiệu tại triển lãm: Máy in 3D 5 Trục, in 3D các chi tiết phức tạp không cần các khung support
Tại Techfest Hanoi 2023, hai nhóm sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội tham gia cuộc thi "Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo" Hà Nội.

Nhóm BIOHUST với 1 trong 2 thành viên là Đào Mạnh Tuyên, ngành Cơ điện tử, Sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội mang đến cuộc thi dự án Ống hút cỏ sậy.
 
BIOHUST ra đời với mục tiêu giảm thiểu rác thải nhựa, mang tới lối sống xanh và an toàn cho người tiêu dùng với giá thành hợp lý bằng công nghệ hiện đại. Nhóm hướng tới các sản phẩm sinh học đảm bảo an toàn cho sức khỏe, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường mà vẫn đưa ra mức giá cạnh tranh hợp lý với các sản phẩm truyền thống.

Nhóm sinh viên thứ hai dự thi - nhóm NeuralCV gồm các sinh viên chuyên ngành CNTT, Đại học Bách khoa Hà Nội: Đỗ Chí Thành, Trần Đức Hoàng Nam, Lê Phương Nam, Nguyễn Trực Cường, Đinh Việt Hà.
20231012 TSP 9009
Các giảng viên, sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội tự hào giới thiệu những thành tựu khoa học - công nghệ, ĐMST của mình tại Techfest Hanoi 2023
Nhóm NeuralCV mang tới cuộc thi dự án Nền tảng đánh giá sơ yếu lý lịch ứng viên ứng dụng trí tuệ nhân tạo - một sản phẩm sử dụng trí tuệ nhân tạo để giúp các nhà tuyển dụng và nhà quản lý nhân sự tối ưu hóa quá trình tuyển dụng bằng cách tự động sắp xếp hồ sơ ứng viên dựa trên mô tả công việc.

Dự thi cùng các đối thủ là các doanh nghiệp dạn dày kinh nghiệm, 2 đội sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội xác định sẽ học hỏi được nhiều kiến thức, đặc biệt trong cách triển khai sản phẩm trong thực tiễn kinh doanh, những tính toán để thương mại hóa sản phẩm.

Dấu ấn của Đại học Bách khoa Hà Nội tại Techfest Hanoi 2023 phần nào cho thấy Bách khoa Hà Nội đang từng bước sẵn sàng trở thành một trung tâm đổi mới sáng tạo, góp phần kết nối nguồn lực cho hệ sinh thái Vùng Thủ đô.
Gia Hân. Ảnh: Kim Chi

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây