Bách khoa Hà Nội cùng Học viện Viettel bồi dưỡng nguồn nhân lực thực hiện CĐS

Thứ tư - 27/09/2023 01:22
Bách khoa Hà Nội cùng Học viện Viettel bồi dưỡng nguồn nhân lực thực hiện CĐS
Ngày 26/9/2023, Đại học Bách khoa Hà Nội phối hợp với Học viện Viettel tổ chức Lễ Bế giảng và trao chứng nhận theo hình thức trực tiếp và trực tuyến cho các học viên là cán bộ thuộc các đơn vị của Tập Đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Tập Đoàn Viettel) trên toàn quốc đã hoàn thành khóa học “Năng lực số - Kỹ năng bán hàng hiện đại”.

Những minh chứng thuyết phục cho sự thành công của khóa học


Tổng kết khóa học đầu tiên được Trung tâm Đào tạo liên tục – Đại học Bách khoa Hà Nội phối hợp với Học viện Viettel xây dựng chương trình đào tạo và đồng tổ chức, PGS. Nguyễn Tiến Dũng – Giám đốc Trung tâm Đào tạo liên tục, Đại học Bách khoa Hà Nội - cho biết:
20230926 CBO 3016
PGS. Nguyến Tiến Dũng - Giám đốc Trung tâm Đào tạo liên tục, ĐHBK Hà Nội - tổng kết khóa học "Năng lực số - Kỹ năng bán hàng hiện đại"
Các nội dung chính của khóa học bao gồm: Kiến thức cốt lõi, nền tảng: Các công nghệ nền tảng trong đảm bảo năng lực số doanh nghiệp; Các chức năng và lộ trình đảm bảo năng lực số trong doanh nghiệp: Các chức năng trong kinh doanh số, lộ trình đảm bảo năng lực số doanh nghiệp; Thực tiễn tại doanh nghiệp: Kỹ năng bán hàng - giải pháp thời công nghệ số…

Đại học Bách khoa Hà Nội đã giới thiệu và mời các chuyên gia và giảng viên có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực liên quan đến khóa đào tạo, như PGS. Nguyễn Đình Hân và TS. Lê Chí Ngọc - Viện Toán ứng dụng và Tin học, TS. Vũ Đình Minh - Viện Sư phạm kỹ thuật, ThS. Nguyễn Quang Tú - chuyên gia do Trung tâm Đào tạo liên tục mời giảng.

Trong suốt 2 tháng diễn ra khóa học, với phương pháp giảng dạy được kết hợp giữa trực tuyến trên nền tảng ZOOM và giảng dạy trực tiếp, các chuyên gia, giảng viên đã kết nối với học viên thông qua các hoạt động có tính tương tác tích cực, triển khai các bài tập tình huống thực hành nhóm, tổ chức các trò chơi mô phỏng.

Chất lượng khóa học được cả học viên và giảng viên, chuyên gia đánh giá rất cao. Kết thúc khóa học, 85 học viên đạt yêu cầu, trong đó 51 học viên đạt loại giỏi (chiếm 60%), số học viên đạt loại xuất sắc là 34 (chiếm 40%). Đây là những minh chứng thuyết phục nhất cho sự thành công của khóa học đầu tiên, do Đại học Bách khoa Hà Nội và Học viện Viettel phối hợp tổ chức.
20230926 CBO 3038
TS. Bùi Quang Tuyến - Giám đốc Học viện Viettel: Khóa học đã đạt được 4 mục tiêu đề ra
TS. Bùi Quang Tuyến – Giám đốc Học viện Viettel, vừa là thành viên BTC, vừa là lãnh đạo đơn vị thụ hưởng – nhận định: Khóa học đã đạt được 4 mục tiêu đề ra:

1. Nâng cao được năng lực số từ tư duy tiếp cận đến thực tiễn CĐS và từng bước triển khai đào tạo, lan tỏa tới các tổ chức, doanh nghiệp nhằm mở rộng quan hệ, giới thiệu các giải pháp chuyển đổi số cho khách hàng, đối tác của Tập đoàn;

2. Kết quả kiểm tra - đánh giá kết thúc khóa học cho thấy 100% học viên đạt kết quả từ Khá trở lên;

3. BTC nhận được rất nhiều phản hồi tích cực về chương trình đào tạo với điểm hài lòng trung bình đạt 9.0 điểm (đạt mức Thách thức theo KPI đào tạo của Tập đoàn);

4. Nhận diện được tính phù hợp của chương trình để BTC tiếp tục cải tiến, bổ sung nhằm đạt được hiệu quả cao hơn trong việc hợp tác những chương trình tiếp theo.
 
20230926 CBO 3078
20230926 CBO 3075
20230926 CBO 3070
20230926 CBO 3067
PGS. Huỳnh Đăng Chính - Phó Giám đốc ĐHBK Hà Nội và TS. Bùi Quang Tuyến - Giám đốc Học viện Viettel - trao chứng nhận hoàn thành khóa học cho các học viên khóa học "Năng lực số - Kỹ năng bán hàng hiện đại".

Hướng mở cho mô hình hợp tác giữa Đại học Bách khoa Hà Nội và Tập đoàn Viettel

Tại buổi lễ, lãnh đạo Đại học Bách khoa Hà Nội và lãnh đạo Học viện Viettel đều khẳng định: Khóa học bế giảng thành công tốt đẹp sẽ là nền móng để nhiều hợp tác, phối hợp sẽ được “khai giảng” trong thời gian tới.

Giám đốc Trung tâm Đào tạo liên tục, Đại học Bách khoa Hà Nội và Giám đốc Học viện Viettel đều đề xuất tiếp tục phối hợp tổ chức các khóa học trong năm 2024.

PGS. Nguyễn Tiến Dũng bày tỏ mong muốn: “Trên cơ sở thành công của khóa đào tạo này, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông quân đội sẽ tin tưởng và giao nhiệm vụ cho Học viện Viettel tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Nhà trường lập kế hoạch hoạt động từ năm 2024 trong tổ chức các khóa học bồi dưỡng ngắn hạn chú trọng về chất và lượng, đồng thời nghiên cứu đưa vào các khóa đào tạo có thể cấp các chứng chỉ quốc tế, đào tạo cấp bằng đại học, hoặc sau đại học, hoặc mở các khóa đào tạo chuyên sâu mà Đại học Bách khoa Hà Nội có thế mạnh”.

Còn TS. Bùi Quang Tuyến khẳng định: “Chương trình đào tạo năng lực số theo thỏa thuận giữa Tập đoàn Viettel và Đại học Bách khoa Hà Nội, là một trong những bước đi kịp thời nhằm nâng cao tay nghề của CBNV cũng như thúc đẩy đào tạo trong doanh nghiệp. Bên cạnh đó, đây cũng là bước đi quan trọng trong việc hình thành nên mô hình hợp tác giữa doanh nghiệp và nhà trường, góp phần xây dựng nguồn nhân lực thực hiện chuyển đổi số”.
20230926 CBO 3045
PGS. Huỳnh Đăng Chính - Phó Giám đốc ĐHBK Hà Nội - phát biểu tại buổi lễ
Lắng nghe các ý kiến từ lãnh đạo hai đơn vị và chia sẻ của học viên tham gia khóa học, PGS. Huỳnh Đăng Chính – Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội –  đánh giá rất cao sự kết nối giữa Đại học Bách khoa Hà Nội và Tập đoàn Viettel, thể hiện qua kết quả của khóa học Năng lực số - Kỹ năng bán hàng hiện đại”.
 
“Tôi nhất trí với đề xuất của lãnh đạo Trung tâm Đào tạo liên tục, Đại học Bách khoa Hà Nội và lãnh đạo Học viện Viettel, mong muốn sự kết nối này sẽ được tiếp tục, trên nền tảng mối quan hệ rất thân thiết giữa Người Bách khoa – Người Viettel, giữa Đại học Bách khoa Hà Nội – Tập đoàn Viettel.
 
Sự thành công của các học viên chính là niềm tự hào của lãnh đạo hai đơn vị. Dựa trên những phản hồi của học viên trong thực tế, chúng ta sẽ phối hợp xây dựng những khóa học tốt hơn nữa, đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân sự CĐS, góp sức cho Chương trình Chuyển đổi số quốc gia.” – PGS. Huỳnh Đăng Chính nhấn mạnh.  
 
20230926 CBO 3095
TS. Bùi Quang Tuyến trao phần thưởng cho 2 học viên xuất sắc Trần Huy Tuấn và Đặng Minh Ánh
Học viên Trần Huy Tuấn – PGĐ CNTT, Viettel Hòa Bình: “Chúng tôi luôn mong muốn Đại học Bách khoa Hà Nội tiếp tục đồng hành cùng Viettel trong giai đoạn tới, đặc biệt là các lớp học nâng cao của chúng tôi. Có sự đồng hành của Nhà trường, chúng tôi được đón nhận những kiến thức mới, nâng cao trình độ, kỹ năng và chuyên môn nghiệp vụ, có một hành trang đủ lớn để vượt qua những khó khăn thử thách của công việc, cuộc sống và trong thương trường, gặp hái những thành công”.
 
Học viên Đặng Minh Ánh – Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel: “Được tham gia khóa học là cơ hội lớn để tôi được trau dồi thêm nhiều kiến thức về Chuyển đổi số từ các chuyên gia hàng đầu của Đại học Bách khoa Hà Nội cũng như các CBNV xung quanh. Qua các buổi học với các chuyên đề thiết thực: Công nghệ lõi, Blockchain, Lộ trình đảm bảo năng lực số cho doanh nghiệp, chúng tôi đã có cái nhìn tổng quan hơn về quá trình chuyển đổi số, nhìn nhận được năng lực của mình, hiểu năng lực số, vận dụng phát triển công việc của bản thân trong thời đại số.”
Gia Hân. Ảnh: Duy Thành

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây