Bách khoa Hà Nội và Trường Đại học Arizona (Hoa Kỳ) đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực bán dẫn

Thứ sáu - 02/08/2024 04:50
Bách khoa Hà Nội và Trường Đại học Arizona (Hoa Kỳ) đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực bán dẫn
Ngày 1/8, tại Đại học Bách khoa Hà Nội diễn ra Lễ ký Biên bản Ghi nhớ Hợp tác giữa Đại học Bách khoa Hà Nội và Trường Đại học Arizona (Hoa Kỳ) nhằm đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực bán dẫn và các hoạt động liên quan đến giáo dục STEM.

Đại học Bách Khoa Hà Nội đang đẩy mạnh phát triển đào tạo công nghiệp bán dẫn bằng cách mở rộng mạng lưới hợp tác với các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực quốc tế, tận dụng hiệu quả các mối quan hệ hợp tác hiện có, liên tục thiết lập quan hệ với các đại học nước ngoài tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, EU và đặc biệt là Hoa Kỳ. Nhà trường hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo và hội nhập quốc tế, tạo điều kiện cho người học tiếp cận môi trường, thị trường lao động trong nước và quốc tế.
Lãnh đạo Đại học Bách khoa Hà Nội và lãnh đạo Trường Đại học Arizona (Hoa Kỳ) ký Biên bản Ghi nhớ Hợp tác
Trao đổi tại buổi lễ, lãnh đạo hai trường đã thảo luận về các cơ hội hợp tác trên nhiều phương diện trong tương lai, như: Xây dựng các chương trình đào tạo liên quan đến công nghệ bán dẫn và công nghệ vi mạch; Trao đổi sinh viên, giảng viên, học liệu, và thành quả nghiên cứu; Thúc đẩy triển khai các hoạt động đào tạo nguồn nhân lực phát triển chip, bán dẫn tại Đại học Bách khoa Hà Nội.

PGS. Huỳnh Đăng Chính – Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội - khẳng định: “Đại học Bách khoa Hà Nội là một trong những trường đại học kỹ thuật hàng đầu, với lợi thế vượt trội về kỹ thuật liên ngành sẽ cung cấp nguồn nhân lực toàn diện cho chuỗi công nghệ bán dẫn và đóng vai trò tiên phong trong hệ thống giáo dục đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo.”
PGS. Huỳnh Đăng Chính – Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội - phát biểu tại buổi lễ
Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hợp tác với Đại học Arizona, PGS. Huỳnh Đăng Chính khẳng định Đại học Bách khoa Hà Nội có nền tảng vững chắc trong đào tạo công nghệ bán dẫn, đặc biệt mong muốn phát triển đào tạo chuyên gia trong lĩnh vực vi mạch, bán dẫn – một lĩnh vực nhiều thách thức: Công nghệ cao, đòi hỏi đầu tư lớn và cần mở rộng quy mô đào tạo.

Lắng nghe các trao đổi, các chuyên gia Đại học Arizona đánh giá cao tiềm năng hợp tác với Đại học Bách khoa Hà Nội trong lĩnh vực bán dẫn; đồng thời bày tỏ niềm tin sự kết hợp giữa kiến thức chuyên môn và công nghệ tiên tiến của cả hai trường sẽ tạo ra những thành tựu đáng kể.
GS. Liesl Folks, Phó Chủ tịch Chiến lược bán dẫn, Đại học Arizona - trao đổi tại buổi lễ
“Quan hệ hợp tác này không chỉ thúc đẩy ngành công nghiệp bán dẫn ở cả hai quốc gia phát triển mà còn mang lại giá trị bền vững, mở ra những cơ hội mới cho sinh viên, nhà nghiên cứu và doanh nghiệp đối tác của cả hai Nhà trường.” – GS. Liesl Folks, Phó Chủ tịch Chiến lược bán dẫn, Đại học Arizona - khẳng định.
 
Bách khoa Hà Nội – Thành viên trụ cột liên minh ĐH đào tạo lĩnh vực công nghệ bán dẫn

15 năm qua: Đại học Bách khoa Hà Nội luôn đi đầu trong đào tạo ngành công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam.

10/2023, PGS. Huỳnh Quyết Thắng – Giám đốc ĐHBK Hà Nội - đã ký kết Biên bản Hợp tác liên minh về phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao ngành công nghiệp chip bán dẫn với lãnh đạo ĐHQG TP.HCM, ĐHQG Hà Nội, ĐH Đà Nẵng và Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông.

3.000 sinh viên/năm: Số lượng sinh viên có trình độ cao Bách khoa Hà Nội đào tạo, sẵn sàng đóng góp cho ngành công nghiệp bán dẫn đang phát triển nhanh chóng.

2024-2025: Năm học Nhà trường đặt mục tiêu triển khai đào tạo tích hợp, chương trình cấp bằng kép và đào tạo chuyên sâu để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường trong nước và quốc tế.

Ảnh: Kiên Phạm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây