Hàng trăm nhà khoa học quốc tế mang các công nghệ tiên tiến tới ICCAIS 2022

Thứ ba - 22/11/2022 02:49
thumbnai 3
Hội nghị ICCAIS là cơ hội để các nhà khoa học công bố các kết quả nghiên cứu mới trong lĩnh vực Điều khiển, Tự động hoá và Khoa học Thông tin.

Trường Điện – Điện tử, Đại học Bách khoa Hà Nội đăng cai Hội nghị quốc tế về Điều khiển, Tự động hóa và Khoa học Thông tin (International Conference on Control, Automation and Information Sciences - ICCAIS) từ ngày 21-24/11/2022.  

ICCAIS là một trong những hội nghị do Hiệp hội kỹ sư Điện – Điện tử Mỹ bảo hộ. Hội nghị được luân phiên tổ chức hàng năm tại các nước Châu Á và Australia. Đây là diễn đàn thu hút nhiều giáo sư và các nhà khoa học từ các viện nghiên cứu và trường đại học trên khắp thế giới.

Năm nay, ICCAIS 2022 thu hút gần 200 giảng viên, nhà khoa học, nhà nghiên cứu, nghiên cứu sinh Việt Nam và nước ngoài. Khoảng 50% trong số 149 bài báo gửi tới hội nghị đến từ các học giả quốc tế bao gồm Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc, Chile, Canada, Bồ Đào Nha, Italy, và Australia.

Hội nghị ICCAIS là cơ hội để các nhà khoa học Việt Nam trao đổi và thiết lập các mối quan hệ với các đồng nghiệp quốc tế, từ đó có thể xây dựng các đề tài nghiên cứu chung. ICCAIS cũng là dịp để các nhà khoa học công bố các kết quả nghiên cứu mới trong lĩnh vực Điều khiển, Tựu động hoá và Khoa học Thông tin. Theo đó, các kết quả sẽ được tập hợp và đưa lên cơ sở dữ liệu trực tuyến của Hiệp hội Kỹ sư Điện và Điện tử Mỹ.

Tại Hội nghị, một số chủ đề và kết quả nghiên cứu liên quan đến các nhiệm vụ theo Nghị định thư và Đề tài độc lập cấp Nhà nước cũng sẽ được đem ra trao đổi với phía đối tác nước ngoài để tìm ra phương hướng hợp tác trong thời gian tới. Ngoài ra, các doanh nghiệp có thể tận dụng cơ hội này để tiếp cận với nhà khoa học và chuyên gia đầu ngành.
GS Nhat
Giáo sư Shinji Hara, Đại học Tokyo, Nhật Bản trình bày báo cáo tại phiên khai mạc Hội thảo ICCAIS 2022 ngày 22/11 tại Khách sạn Novotel Hà Nội. Ảnh: Duy Thành.

Giáo sư Martin Adams, Đại học Chile, Chủ tịch Ủy ban chương trình kỹ thuật của Hội nghị nhận xét ICCAIS 2022 “thú vị và đa dạng”, với nhiều chủ đề bao gồm các kết quả khoa học mới nhất về Điều khiển, Hợp nhất Thông tin, Machine Learning (công nghệ Học máy cho phép các hệ thống “học” tự động từ dữ liệu để giải quyết những vấn đề cụ thể), Robot tự hành, Target Tracking, Hệ thống điện lưới thông minh Smart Grids, cảm biến và thiết bị đo đạc, v…v…

Lĩnh vực Điều khiển, Tự động hóa và Khoa học Thông tin là một trong những lĩnh vực được ưu tiên trong các ngành công nghiệp phát triển bởi những lợi ích to lớn phục vụ đời sống và sản xuất, PGS. Huỳnh Quyết Thắng, Hiệu trưởng Đại học Bách khoa Hà Nội phát biểu khai mạc hội nghị.
Hieu truong
PGS. TS. Huỳnh Quyết Thắng phát biểu khai mạc Hội nghị ICCAIS 2022 ngày 22/11 tại Khách sạn Novotel Hà Nội. Ảnh: Duy Thành.

“Ngày nay, các hệ thống thiết bị và tự động hóa trở nên thông minh hơn với trí tuệ nhân tạo và khoa học dữ liệu. Những công nghệ tinh vi này thách thức các nhà khoa học, trường đại học và công ty trên thế giới nghiên cứu và tạo ra các ứng dụng có sức ảnh hưởng. Do đó, chúng tôi tin rằng ICCAIS 2022 sẽ là nơi kết nối, trao đổi và hợp tác trong lĩnh vực Điều khiển, Tự động hóa và Khoa học Thông tin,” Hiệu trưởng Huỳnh Quyết Thắng nói.

Đây là lần thứ 11 ICCAIS được tổ chức. Hiệu trưởng Đại học Bách khoa Hà Nội bày tỏ niềm vui vì Hội nghị ngày càng lớn mạnh và trở thành một diễn đàn quốc tế mở uy tín cho cả giới học thuật và doanh nghiệp, đồng thời là một hội nghị được công nhận rộng rãi ở quy mô châu Á. “ICCAIS 2022 sẽ mang đến những nghiên cứu mới nhất và công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực Điều khiển, Tự động hóa và Khoa học thông tin,” ông nhận định.
 
Trường Điện – Điện tử, Đại học Bách Khoa Hà Nội được thành lập từ tháng 10 năm 2021 trên cơ sở tổ chức lại Viện Điện, Viện Điện tử - Viễn thông và Viện Nghiên cứu quốc tế về thông tin đa phương tiện, truyền thông và ứng dụng. Đây là những đơn vị đi đầu trong cả nước trong công tác đào tạo, nghiên cứu, chuyển giao công nghệ và ứng dụng trong lĩnh vực Điện – Điện tử - Tự động hoá và Truyền thông.
CCPR
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây