“Mưa học bổng” chắp cánh sinh viên xuất sắc Bách khoa Hà Nội bay xa

Thứ sáu - 12/07/2024 03:15
“Mưa học bổng” chắp cánh sinh viên xuất sắc Bách khoa Hà Nội bay xa
Ngày 11/7, tại Đại học Bách khoa Hà Nội đã diễn ra hai buổi lễ trao học bổng dành cho các sinh viên có thành tích học tập xuất sắc: Lễ trao học bổng trao đổi và gặp mặt sinh viên trao đổi quốc tế và Lễ trao học bổng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN). Những học bổng giá trị đã giúp sinh viên xuất sắc Bách khoa Hà Nội bay cao, bay xa, hội nhập quốc tế.

Sinh viên Bách khoa cầm tấm vé trên tay, bay đến trường đối tác nước ngoài!

Ngày 11/7, tại Đại học Bách khoa Hà Nội diễn ra Lễ trao học bổng trao đổi và gặp mặt sinh viên trao đổi quốc tế học kì 2 năm học 2023 - 2024.


Với mục tiêu đẩy mạnh quốc tế hóa môi trường giáo dục, Đại học Bách khoa Hà Nội không chỉ tăng cường tiếp nhận giảng viên, sinh viên nước ngoài đến làm việc, học tập mà còn tích cực hỗ trợ sinh viên Bách khoa Hà Nội nắm bắt cơ hội đi học tập nâng cao trình độ chuyên môn, ngoại ngữ, phát triển kỹ năng toàn diện tại các trường đối tác nước ngoài.

Học kỳ 2 năm học 2023 - 2024 đánh dấu một bước ngoặt quan trọng khi lần đầu tiên Đại học Bách khoa Hà Nội triển khai xét và cấp học bổng trao đổi sinh viên với nhiều mục đích thiết yếu. Chương trình học bổng này không chỉ nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và thực hiện trách nhiệm xã hội của Nhà trường trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, mà còn tạo điều kiện và hỗ trợ tài chính cho sinh viên.
 
24 07 11CBO 5777
Toàn cảnh buổi lễ
Điều này giúp sinh viên Bách khoa Hà Nội tiếp cận các chương trình giáo dục tiên tiến, trải nghiệm văn hóa quốc tế, và mở rộng mạng lưới quan hệ toàn cầu. Các sinh viên nhận học bổng trao đổi sẽ được cấp vé máy bay khứ hồi và bảo hiểm quốc tế hạng vàng, đảm bảo sự an tâm và tiện lợi trong suốt quá trình học tập tại nước ngoài.

Bên cạnh đó, Đại học Bách khoa Hà Nội cũng đang tích cực đẩy mạnh hợp tác với nhiều đối tác trong và ngoài nước, không chỉ tạo thêm cơ hội học tập và thực tập quốc tế mà còn hỗ trợ về tài chính cho sinh viên tham gia các chương trình trao đổi. Sự phối hợp hiệu quả giữa các đơn vị trong Đại học và sự hỗ trợ nhiệt tình của các đối tác đã mang lại kết quả tích cực, với 12 sinh viên được cấp học bổng trao đổi của Đại học Bách khoa Hà Nội và 33 sinh viên được cấp học bổng trao đổi của các đối tác trong nước và quốc tế sau 2 tháng thông báo chương trình.
 
24 07 11CBO 5812
Đại diện các sinh viên nhận Học bổng trao đổi, Nguyễn Hà Phương, sinh viên K66 ngành Quản trị kinh doanh, Viện Kinh tế và Quản lý - phát biểu tại buổi lễ
Tại buổi lễ, Nguyễn Hà Phương, sinh viên K66 ngành Quản trị kinh doanh, Viện Kinh tế và Quản lý - xúc động chia sẻ: “Thay mặt cho các bạn nhận học bổng trao đổi, em xin được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự quan tâm của các thầy cô trong Ban Giám đốc Đại học và các thầy cô lãnh đạo các Trường, Viện, và Khoa nơi chúng em học tập. Học bổng này không chỉ là món quà tinh thần lớn, mà còn là nguồn động viên quan trọng giúp chúng em phấn đấu vươn lên trong học tập. Đây là cơ hội vô cùng ý nghĩa cho chặng đường trưởng thành của chúng em, giúp chúng em tự tin hơn và sẵn sàng trở thành công dân toàn cầu.”

EVN nâng bước các sinh viên Bách khoa xuất sắc

Cùng ngày, tại Đại học Bách khoa Hà Nội, 50 sinh viên xuất sắc đã được nhận học bổng từ doanh nghiệp EVN. Từ năm 2022 - 2025, EVN cấp 50 suất học bổng cho các sinh viên học giỏi của Đại học, mỗi suất trị giá 10 triệu đồng.
 
24 07 11CBO 5579
PGS. Huỳnh Đăng Chính - PGĐ ĐHBK Hà Nội - phát biểu tại buổi lễ
Tại buổi lễ, PGS. Huỳnh Đăng Chính - Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội - bày tỏ sự cảm kích đối với những đóng góp quý báu của EVN trong các hoạt động hỗ trợ sinh viên và nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường.

“Những suất học bổng này không chỉ giúp đỡ về mặt tài chính mà còn là nguồn động viên tinh thần lớn lao, khuyến khích các sinh viên nỗ lực hơn nữa trong học tập và nghiên cứu.” – PGS. Huỳnh Đăng Chính nhấn mạnh.

Lãnh đạo Đại học Bách khoa Hà Nội đánh giá cao mối quan hệ hợp tác bền chặt giữa EVN và Đại học Bách khoa Hà Nội, mong muốn sự hợp tác này sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, góp phần đưa chất lượng giáo dục và nghiên cứu của trường ngày càng tiến xa.

Đại diện Tập đoàn Điện lực Việt Nam, TS. Võ Quang Lâm - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn - vui mừng chia sẻ cảm xúc tin yêu khi được trở lại Bách khoa Hà Nội, đồng thời bày tỏ quan điểm của EVN: “Trong kỷ nguyên chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn thế giới, để thực hiện được sứ mệnh, trọng trách Chính phủ giao, EVN cần thường xuyên bồi đắp nguồn nhân lực trẻ, nhiệt huyết, tài giỏi từ các đại học, trường đại học hàng đầu Việt Nam như Đại học Bách khoa Hà Nội.” -  Ông Lâm khẳng định.
 
24 07 11CBO 5563
TS. Võ Quang Lâm - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn EVN tại buổi lễ
TS. Võ Quang Lâm cho biết, hiện nay EVN có 97.000 cán bộ công nhân viên, trong đó có khoảng 9.032 người tốt nghiệp từ Đại học Bách khoa Hà Nội, đang làm việc tại tập đoàn với nhiều vị trí lãnh đạo tập đoàn và các đơn vị thành viên.  “Chúng tôi tự hào khi nhiều thế hệ lãnh đạo và cán bộ kỹ thuật giỏi là người Bách khoa” - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam bày tỏ.

Lãnh đạo Tập đoàn EVN khẳng định tiếp nối truyền thống hợp tác tốt đẹp giữa đơn vị, hôm nay, EVN trao 50 suất học bổng tới các em sinh viên xuất sắc do Nhà trường tuyển chọn. Tập đoàn mong muốn phần học bổng này sẽ hỗ trợ các sinh viên trên con đường phát triển sự nghiệp, theo đuổi ước mơ, tạo nên những thế hệ kế tiếp ngày càng toàn diện về cả kiến thức và kỹ năng, cống hiến cho sự phát triển của ngành Điện nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung.
 
24 07 11CBO 5678
Nguyễn Xuân Thái Hoà -  sinh viên nhận học bổng, K65, Khoa Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo - bày tỏ lòng biết ơn và kế hoạch sử dụng học bổng được EVN trao tặng
Tại buổi lễ, Nguyễn Xuân Thái Hoà -  sinh viên nhận học bổng K65, Trường CNTT&TT, Đại học Bách khoa Hà Nội – xúc động bảy tỏ: “Bằng cả tấm lòng biết ơn sâu sắc, thay mặt các bạn sinh viên có trong buổi lễ ngày hôm nay, em xin hứa sẽ luôn nỗ lực phấn đấu trong học tập và rèn luyện để xứng đáng với sự tin tưởng và quan tâm của Ban lãnh đạo Tập đoàn điện lực Việt Nam, lấy đây làm động lực để tiếp tục vươn lên hơn nữa trên con đường tri thức và sự nghiệp tương lai của mình”.
Nguyễn Phương Thảo
Ảnh: Vy Lê
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây