Trường CNTT&TT - ĐHBK Hà Nội và MB hợp tác đào tạo, NCKH và hỗ trợ sinh viên

Thứ ba - 18/10/2022 05:46
Trường CNTT&TT - ĐHBK Hà Nội và MB hợp tác đào tạo, NCKH và hỗ trợ sinh viên
Sáng nay (18/10/2022) diễn ra Lễ Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường Công nghệ Thông tin và Truyền thông - Đại học Bách khoa Hà Nội, và Khối Công nghệ Thông tin - Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB), giai đoạn 2022-2025, đây là bước đi cụ thể hóa Thỏa thuận khung được ký giữa Đại học Bách khoa Hà Nội và Ngân hàng TMCP Quân đội vào tháng 8/2022.

Theo thỏa thuận, hai bên thống nhất tăng cường hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học và các hoạt động hỗ trợ
1. Khai thác tiềm năng về cơ sở vật chất, con người, kinh nghiệm của hai bên phục vụ công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực và nghiên cứu khoa học;
2. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của MB và Trường CNTT&TT – Đại học Bách khoa Hà Nội;
3. Nâng cao chất lượng hoạt động nghiên cứu khoa học, góp phần tích cực vào việc xây dựng, hoạch định chiến lược phát triển của hai bên;
4. Tạo điều kiện cho sinh viên Trường CNTT&TT - Đại học Bách khoa Hà Nội được tiếp cận môi trường kinh doanh thực tế;
5. Tăng cường quảng bá rộng rãi hình ảnh của hai bên phục vụ sự phát triển lâu dài, ổn định và bền vững.
PGS. Huỳnh Quyết Thắng - Hiệu trưởng Đại học Bách khoa Hà Nội – khẳng định sinh viên là đối tượng thụ hưởng nhiều nhất qua các nội dung hợp tác
PGS. Huỳnh Quyết Thắng - Hiệu trưởng Đại học Bách khoa Hà Nội – khẳng định sinh viên là đối tượng thụ hưởng nhiều nhất qua các nội dung hợp tác
 
Tại buổi lễ, PGS. Huỳnh Quyết Thắng - Hiệu trưởng Đại học Bách khoa Hà Nội – khẳng định: “Trường Đại học Bách khoa Hà Nội là đơn vị hàng đầu trong đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật trình độ cao, đa ngành, đa lĩnh vực. Bên cạnh việc giảng dạy, trường rất coi trọng việc nghiên cứu, chuyển giao công nghệ và các hoạt động giúp sinh viên sớm tiếp cận với các bài toán thực tế của doanh nghiệp ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Chúng tôi rất vui mừng nhận thấy Thỏa thuận khung giữa Đại học Bách khoa Hà Nội và Ngân hàng MB đã được Trường CNTT&TT và Khối CNTT của Ngân hàng cụ thể hóa bởi các nội dung hợp tác rất cụ thể và thiết thực trong cả đào tạo, nghiên cứu và chuyển giao công nghệ, hướng tới sự phát triển của cả hai bên, trong đó sinh viên là đối tượng được thụ hưởng nhiều nhất.

Chúng tôi hi vọng những dự án thiết thực khởi đầu này sẽ thành công tốt đẹp mở đường cho các hợp tác sâu rộng và toàn diện hơn nữa giữa Đại học Bách khoa Hà Nội và Ngân hàng MB”.
PGS. Tạ Hải Tùng - Hiệu trưởng Trường CNTT&TT - Đại học Bách khoa Hà Nội - phát biểu tại buổi lễ
PGS. Tạ Hải Tùng - Hiệu trưởng Trường CNTT&TT - Đại học Bách khoa Hà Nội - phát biểu tại buổi lễ
 
Còn PGS. Tạ Hải Tùng - Hiệu trưởng Trường CNTT&TT - Đại học Bách khoa Hà Nội - nhấn mạnh: “Ứng dụng công nghệ thông tin nói chung và trí tuệ nhân tạo nói riêng trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng là một trong những chủ đề nhận được sự quan tâm của giới công nghệ trong những năm gần đây.

MBBank là một ngân hàng lớn với tập khách hàng khổng lồ và nhiều bài toán thực tế thú vị. Trong khi đó, Trường Công nghệ thông tin và Truyền thông, mà cụ thể là Trung tâm BKAI thuộc Trường đang sở hữu những chuyên gia hàng đầu và các sinh viên tài năng nhất trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo sẽ giúp đưa ra những giải pháp cho các vấn đề cấp thiết của MBBank.

Với sự cộng hưởng của hai bên, chúng tôi tin chắc rằng hợp tác lần này sẽ cho ra đời những sản phẩm hữu ích, đưa nghiên cứu hàn lâm lan tỏa vào công nghiệp, thúc đẩy Chuyển đổi số vì sự phát triển bền vững của cả hai đơn vị”

.Đại tá Lưu Trung Thái – Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Quân đội (giữa) và ông Nguyễn Xuân Học – Thành viên Ban Điều hành, Giám đốc CNTT Tập đoàn (bên trái ảnh) tại buổi lễ
Đại tá Lưu Trung Thái – Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Quân đội (giữa) và ông Nguyễn Xuân Học – Thành viên Ban Điều hành, Giám đốc CNTT Tập đoàn (bên trái ảnh) tại buổi lễ
 
Tại buổi lễ, Đại tá Lưu Trung Thái – Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Quân Đội rất vui chia sẻ với các thầy/cô giáo: Hiện có khoảng 10% lực lượng CNTT của MB đang được đào tạo và xuất phát từ Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. “Đặc biệt có anh Nguyễn Xuân Học – Thành viên Ban Điều hành, Giám đốc CNTT Tập đoàn – học đại học và thạc sĩ tại Đại học Bách khoa Hà Nội.”- Đại tá Lưu Trung Thái cho biết.

Lãnh đạo MB bày tỏ mong mỏi lớn nhất với lễ ký kết thỏa thuận giữa hai đơn vị, ông phát biểu: “Hôm nay, chúng ta chứng kiến một lễ ký kết chi tiết hơn để triển khai sâu rộng và có chất lượng các hợp tác giữa hai đơn vị. Tôi cho rằng quá trình nghiên cứu và ứng dụng là xu hướng tất yếu. Hướng đi này vừa giúp cho ngân hàng mở mang nguồn lực vừa giúp cho các nghiên cứu, các ứng dụng nếu có sự hợp tác của hai bên sẽ thành hiện thực nhanh chóng.

Trên cơ sở đó, Ngân hàng và Trường hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình triển khai ý tưởng, đồng thời giúp cho những ý tưởng nghiên cứu của các thầy các cô, các sinh viên tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, đặc biệt tại Trường CNTT&TT có khả năng ứng dụng nhanh hơn vào thực tế.”
Toàn cảnh buổi lễ
Toàn cảnh buổi lễ
 
Ngay sau lễ ký kết thỏa thuận hợp tác, hai bên sẽ tiến hành ký hai dự án hợp tác trong lĩnh vực tự động nhận diện và trích xuất thông tin từ ảnh chụp các giấy tờ. Đó là dự án “Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo xây dựng giải pháp tự động trích xuất thông tin từ giấy tờ nhà đất”, và dự án “Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo xây dựng giải pháp tự động trích xuất thông tin từ giấy tờ đăng kiểm xe cơ giới”.

Hai dự án này là một phần trong Bộ giải pháp OCR (nhận diện ký tự quang học) cho các nghiệp vụ của MBBank. Với các giải pháp do hai dự án này mang lại, người dùng sẽ dễ dàng có được các thông tin quan trọng trong các mẫu giấy tờ nhà đất và các giấy tờ đăng kiểm xe chỉ bằng một cú nhấp chuột.
PGS. Huỳnh Quyết Thắng dẫn đầu đoàn cán bộ Trường Đại học Bách khoa Hà Nội thăm Ngân hàng Quân đội MB
PGS. Huỳnh Quyết Thắng dẫn đầu đoàn cán bộ Trường Đại học Bách khoa Hà Nội thăm Ngân hàng Quân đội MB
 
Các giải pháp hứa hẹn sẽ giúp MBBank tăng tỉ trọng tự động hóa trong các công đoạn hành chính, đẩy nhanh quá trình số hóa doanh nghiệp, tiết kiệm đáng kể thời gian, nhân công, cũng như nâng cao tính chính xác trong việc xử lý giấy tờ. 
 
CCPR. Ảnh: Văn phòng CEO - MB
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây