Hăng say và quyết tâm, Bách khoa Hà Nội khởi đầu năm học 2024 - 2025

Thứ sáu - 06/09/2024 00:54
Lễ trao cờ truyền thống của các thế hệ sinh viên Bách khoa Hà Nội
Lễ trao cờ truyền thống của các thế hệ sinh viên Bách khoa Hà Nội
Hòa chung không khí năm học mới trên cả nước, sáng nay (6/9), Đại học Bách khoa Hà Nội trang trọng tổ chức Lễ Chào mừng tân sinh viên K69, chúc mừng các “em út” chính thức trở thành một phần trong đại gia đình Bách khoa Hà Nội. 

"Cảnh vật chung quanh tôi đều thay đổi, vì chính lòng tôi đang có sự thay đổi lớn: Hôm nay tôi đi học." (trích truyện ngắn Tôi Đi Học, tác giả Thanh Tịnh)

Đó là những câu văn quen thuộc về ngày tựu trường mà bất kỳ cô câu học trò nào cũng đã từng nghe qua. Cứ mỗi dịp năm học mới, những cảm xúc háo hức, hào hứng xen lẫn bồi hồi lại dội về và làm thổn thức mãi biết bao con tim học sinh, sinh viên. Ở Bách khoa Hà Nội ngày hôm nay cũng ngập tràn những cảm xúc như vậy. 

Từ 6h sáng, sân trường tràn ngập tiếng nói cười. Từng tốp tân sinh viên rộn rã đổ về Quảng trường C1 để tham gia sự kiện Nhà trường tổ chức dành riêng cho K69. 

Khát vọng “sinh viên Bách khoa ra biển lớn”

Mở đầu buổi lễ, PGS. Huỳnh Quyết Thắng – Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội - nhiệt liệt chúc mừng K69 chính thức trở thành sinh viên Nhà trường và gửi lời cảm ơn đến các tân sinh viên cùng gia đình đã tin tưởng lựa chọn Bách khoa Hà Nội là nơi học tập và rèn luyện. 

Với phương châm “Nhà trường làm nền tảng - Người thầy là chủ thể, là động lực phát triển - Người học làm trung tâm”, Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội khẳng định Nhà trường sẽ là điểm tựa vững chắc để sinh viên có cơ hội học tập, rèn luyện tốt nhất. 

“Thầy tin rằng khát vọng “sinh viên Bách khoa ra biển lớn” không phải là của riêng các thầy cô, mà còn là khát vọng của chính các em, khát vọng của gia đình và người thân của các em và cũng là sự kỳ vọng của xã hội vào ngôi trường đại học kỹ thuật hàng đầu của cả nước.”
 
20240906 NDK 0082 1
PGS. Huỳnh Quyết Thắng – Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội - chúc mừng và cảm ơn tân sinh viên cùng phụ huynh đã tin tưởng lựa chọn Nhà trường là nơi học tập và rèn luyện. 
Mượn hình tượng những chú cá để nói về định hướng con đường học tập và lập nghiệp, PGS. Huỳnh Quyết Thắng đặt niềm tin ở thế hệ tân sinh viên Bách khoa Hà Nội có thể trở thành “những chú cá heo thông minh xuất sắc”, “những chú cá mập khát vọng khởi nghiệp”, “những chú cá voi chuyên gia” hay “những chú cá ngừ đại dương tài giỏi”. 

“Trong tương lai, các tân sinh viên sẽ trở những kỹ sư thực chiến, những startup sáng tạo, những chuyên gia tài giỏi hay những nhà khoa học. Cho dù là ai thì mỗi sinh viên phải là phiên bản tốt nhất của chính mình.” (Xem chi tiết bài phát biểu TẠI ĐÂY).

Đáp lại sự chào đón của các thầy, cô và kỳ vọng của Giám đốc Đại học, đại diện tân sinh viên Tô Lê Quang - ngành Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo, thủ khoa xét tuyển tài năng diện 1.3 – gửi lời cảm ơn đến Nhà trường và thể hiện quyết tâm học tập, rèn luyện để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình, góp phần phát triển đất nước ngày một vững mạnh. 
 
20240906 DSC 3857
Tô Lê Quang - ngành Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo, thủ khoa xét tuyển tài năng diện 1.3 - đại diện tân sinh viên phát biểu tại buổi lễ
“Giống như câu tục ngữ "Có công mài sắt, có ngày nên kim", chúng ta đều xuất phát từ những thỏi sắt thô sơ, phải trải qua rất nhiều gian nan, thử thách, không ngừng mài dũa để biến mình trở thành cây kim sắc bén. Tôi tin rằng Bách khoa Hà Nội chính là môi trường mài giũa nên những cây kim sẵn sàng xuyên thủng mọi tấm vải khó khăn, dám đương đầu với mọi chông gai, vượt qua hàng ngàn thử thách, để hướng tới mục tiêu chung đóng góp cho sự phát triển toàn vẹn của đất nước.” 

Những kỳ vọng, mục tiêu phấn đấu của tân sinh viên K69

Tham dự buổi lễ với tinh thần hân hoan, tự hào, Hoàng Hải Vy – tân sinh viên ngành Kỹ thuật sinh học chỉ mong ngày mai được đi học luôn!

Nhóm bạn thân học cùng Chuyên Sư phạm của Hải Vy có 6/6 thành viên đều trúng tuyển Bách khoa Hà Nội. Hải Vy hy vọng Bách khoa Hà Nội sẽ là nơi ghi dấu nhiều kỷ niệm thanh xuân đẹp đẽ của hội "cạ cứng'. 
 
12f7582c01f3a6adffe26
Hà Hải Vy và hội bạn thân
Gửi lời chúc đến bản thân mình trong 5 năm học tới, nàng “Sắn” chia sẻ: “Dù có khó khăn ra sao, chúc bản thân mình luôn đứng vững, mạnh mẽ chinh phục mọi mục tiêu đã đề ra!”

Còn tân sinh viên ngành Điện tử Viễn thông - Đỗ Phạm Việt Hoàng đi cùng bố đến tham dự buổi lễ hôm nay. 

Từ khi là học sinh, Việt Hoàng đã đặt mục tiêu trở thành sinh viên Bách khoa Hà Nội vì đây là ngôi trường đào tạo kỹ thuật hàng đầu Việt Nam, cũng là nơi bố Hoàng từng theo học. Việt Hoàng rất vui và tự hào khi giờ đây gia đình cậu đã có 2 người Bách khoa! 
 
d994c7369ee939b760f84
Đỗ Phạm Việt Hoàng và bố cùng tham gia Lễ Chào mừng tân sinh viên K69
Bố Việt Hoàng là cựu sinh viên K30 ngành Chế tạo máy, rất yên tâm và tin tưởng khi gửi gắm con trai theo học tại Bách khoa Hà Nội. 

“Mỗi năm, tôi đều cố gắng sắp xếp thời gian để về thăm trường xưa, tụ hội với bạn bè trong chương trình Bách khoa ngày trở về. Năm nay, tôi đã có cơ hội quay lại Bách khoa sớm hơn, đồng hành cùng con trai trong sự kiện đặc biệt sáng nay.” – Bố Việt Hoàng chia sẻ. 

Còn với Phạm Trung Hiếu, tân sinh viên Vật lý Kỹ thuật lại khá hồi hộp, bỡ ngỡ khi tham gia buổi lễ vừa long trọng, vừa ấm áp hôm nay. 
 
fba2fe00a7df008159ce5
Tân sinh viên Phạm Trung Hiếu
Trung Hiếu “all-in” tất cả nguyện vọng xét tuyển của mình vào Đại học Bách khoa Hà Nội và rất vui mừng khi chính thức trở thành tân sinh viên của Nhà trường. Hiếu đặt mục tiêu đạt học bổng và quyết tâm chinh phục tất cả các môn học đại cương khó nhằn trong năm đầu tiên gắn bó với Bách khoa Hà Nội. 
 
20240906 DSC 3922
Phát động Giải chạy 10.000 bước chân hướng tới một năm học mới tràn đầy năng lượng và đạt nhiều thành tựu rực rỡ
Khép lại buổi lễ, tân sinh viên K69 cùng cán bộ, giảng viên Nhà trường đã cùng khởi bước tham gia hoạt động phát động Giải chạy 10.000 bước chân, hướng tới một năm học mới tràn đầy năng lượng và đạt nhiều thành tựu rực rỡ. 
 
GÌN GIỮ TRUYỀN THỐNG CÁC THẾ HỆ SINH VIÊN BÁCH KHOA HÀ NỘI

Nghi lễ “Trao cờ truyền thống” từ sinh viên khóa trước cho tân sinh viên của Nhà trường là hoạt động truyền thống được Bách khoa Hà Nội thực hiện mỗi đầu năm học mới với mong muốn tinh thần “Một Bách khoa: Trách nhiệm, Sáng tạo, Chính trực, Xuất sắc” sẽ như một dòng chảy xuyên suốt giữa các thế hệ. 
 
20240906 CBO 0766
Sinh viên khóa trước trân trọng trao cờ truyền thống của các thế hệ sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội cho các em tân sinh viên K69
Lá cờ truyền thống như ngọn lửa tinh thần không bao giờ tắt của sinh viên Bách khoa Hà Nội, là sự kết tinh ý chí phấn đấu, tình yêu nhiệt huyết của các thế hệ đi trước.

Các sinh viên khóa trước đại diện cho các thế hệ sinh viên Bách khoa Hà Nội năng nổ, nhiệt huyết, đầy sáng tạo với nhiều thành tích học tập, NCKH đóng góp vào sự phát triển chung của mái nhà chung Bách khoa, của đất nước. 
Thế hệ tân sinh viên sẽ kế thừa, tiếp tục làm vẻ vang hơn những giá trị tốt đẹp ấy, phát huy truyền thống của sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội anh hùng. 

Ảnh: Duy Thành - Dĩnh Khiêm - Lê Vy

Tác giả: Nguyễn Thu Huệ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây