Đại học Bách khoa Hà Nội chú trọng phát triển Đảng trong sinh viên

Thứ bảy - 10/04/2021 03:30

Tối ngày 9/4/2021, tại hội trường C2 Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội đã long trọng diễn ra Lễ gặp mặt, tuyên dương và giao nhiệm vụ cho Đảng viên, Đối tượng Đảng là sinh viên. 343 đối tượng Đảng là sinh viên được trao giấy chứng nhận hoàn thành Lớp nhận thức về Đảng năm 2020

Tại buổi lễ, đồng chí Trương Công Tuấn – Bí thư chi bộ sinh viên 1 đã thay mặt cho 3 chi bộ sinh viên tổng kết sơ lược về tình hình hoạt động trong năm học 2019-2020. Chi bộ sinh viên là một tổ chức cơ sở Đảng của Đảng uỷ trường, trong đó bao gồm các cá nhân, sinh viên ưu tú được kết nạp Đảng trong trường Đại học hoặc các đối tượng Đảng, là cầu nối và đầu tàu trong các hoạt động đảng của sinh viên.

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội có 3 chi bộ sinh viên, được thành lập từ tháng 8 năm 2007. Tính đến nay, tổng số Đảng viên của cả 3 chi bộ là 353 đồng chí, trong đó có 170 đồng chí đã chuyển chính thức, 170 đồng chí là đảng viên dự bị và 13 đồng chí đang trong diện xem xét.

Trong năm 2020, nhận thấy rõ tầm quan trọng của việc phát triển và chỉnh đốn trong các tổ chứ Đảng, các chi bộ luôn tìm cách nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, tăng cường vai trò của Đảng viên, nêu cao tinh thần xung kích, đi đầu của Đảng viên trong phong trào và công tác đoàn thể.

Đồng chí Trương Công Tuấn – Bí thư Chi bộ sinh viên 1, Phó Bí thư Đoàn trường – báo cáo tổng kết tại buổi lễ

Để ghi nhận và tuyên dương các Đảng viên là sinh viên đã có thành tích hoạt động tốt, có nhiều đóng góp tích cực trong quá trình công tác cũng như hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, Ban chấp hành Đoàn trường Đại học Bách khoa Hà Nội phối hợp cùng Chi uỷ 3 chi bộ sinh viên đã trao quyết định khen thưởng cho 31 đồng chí.

PGS. Lê Đức Tùng – Bí thư Đoàn trường và TS. Phạm Phúc Ngọc Phó Bí thư Đoàn trường trao giấy khen cho các Đảng viên xuất sắc

Cuối buổi lễ, đại diện Đảng uỷ Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, PGS. Trần Ngọc Khiêm đã chúc mừng, biểu dương những thành tích tiêu biểu của các bạn là Đảng viên, Đối tượng Đảng. Đồng chí cho biết: “Trách nhiệm của tổ chức Đoàn trong giáo dục, rèn luyện đảng viên trẻ là rất quan trọng. Và với mỗi đảng viên trẻ cũng cần tự giác nhận thức được đâu là việc làm thiết thực; nêu cao tính tiên phong, gương mẫu rèn đức luyện tài sẽ đóng góp nhiều hơn nữa trong tương lai.”

PGS. Trần Ngọc Khiêm - UVTV Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng nhà trường - phát biểu tại buổi lễ

Cũng tại buổi lễ, hơn 340 đối tượng Đảng đã được trao giấy chứng nhận hoàn thành Lớp nhận thức về Đảng, trong đó, rất nhiều bạn có kết quả lớp bồi dưỡng đạt loại Giỏi và xuất sắc.

Thục Anh - Ảnh: Duy Thành

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây