Ấm áp Bách khoa - Gặp mặt định hướng cho lưu học sinh khóa 68

Thứ hai - 06/11/2023 05:46
Ấm áp Bách khoa - Gặp mặt định hướng cho lưu học sinh khóa 68

Đại học Bách khoa Hà Nội vừa tổ chức buổi “Gặp mặt, định hướng cho lưu học sinh khóa 68 năm học 2023-2024” trong không khí vui vẻ, ấm áp nhằm gặp gỡ và tạo cơ hội cho các bạn lưu học sinh đại diện đến từ các quốc gia cùng chia sẻ và lan tỏa tinh thần học tập dưới mái nhà chung - Đại học Bách khoa Hà Nội.

Trong năm học 2023-2024, Đại học Bách khoa Hà Nội tiếp nhận và nhập học cho 34 lưu học sinh đến từ 3 quốc gia: Lào, Campuchia và Ukraine. Buổi gặp mặt diễn ra đã giúp các bạn thêm hiểu biết và hòa nhập vào môi trường học tập, sinh sống tại mái nhà chung Bách khoa.

Trong không khí ấm áp buổi gặp mặt, PGS. Phạm Thanh Huyền – Trưởng Ban Công tác sinh viên bày tỏ sự thấu hiểu với phần lớn các bạn lưu học sinh khi theo học các chương trình đào tạo được giảng dạy bằng Tiếng Việt. Trưởng Ban Công tác sinh viên khẳng định: “Tôi tin chắc rằng với lòng đam mê và sự nỗ lực, các bạn sẽ hoàn thành tốt nội dung chương trình học để thu nhận kiến thức, kỹ năng cần thiết, hỗ trợ quá trình xây dựng và đóng góp cho sự phát triển của đất nước mỗi người”.

TSP 2858
PGS. Phạm Thanh Huyền gửi gắm đôi lời nhắn nhủ tới LHS tại buổi gặp mặt

Withanage Mayomi Chandima Dulanji, sinh viên Trường Điện – Điện tử, đại diện lưu học sinh Sri Lanka là sinh viên năm cuối dự kiến nhận bằng vào cuối kỳ học 2023.1. Cô cũng là 1 trong 6 sinh viên quốc tế tiêu biểu được nhận giấy khen từ Ban giám đốc đại học. Bày tỏ lòng biết ơn to lớn tới Bách khoa suốt 5 năm qua, cô cho biết đây là nơi giúp cô có thêm những kiến thức chuyên ngành và các bài học quý giá từ những người thầy, người cô đáng kính, và là nơi tạo cơ hội giúp cô trải nghiệm các hoạt động ngoại khóa, giao lưu văn hóa dành cho sinh viên, đặc biệt là các sinh viên quốc tế.

“Tôi không biết phải bày tỏ cảm xúc và sự biết ơn như thế nào với những người bạn tại Bách khoa Hà Nội. Tôi cảm thấy may mắn khi mình là cô gái duy nhất trong lớp được học tập trong một môi trường toàn các bạn nam rất nhiệt tình. Các bạn đã không ngại ngần giúp đỡ và chia sẻ cho tôi nhiều điều đáng quý trong suốt 5 năm học vừa qua” - những cảm xúc không nói thành lời từ Manyomi.

TSP 2903
Manyomi chia sẻ sự trân trọng và biết ơn tới Đại học Bách khoa Hà Nội

Tại buổi gặp mặt, các lưu học sinh nước ngoài cũng đã được lắng nghe những chia sẻ về quy chế đào tạo của trường và những lưu ý trong học tập dành cho các lưu học sinh từ TS. Nguyễn Xuân Tùng - Phó Trưởng Ban Đào tạo. Những lời chia sẻ của thầy đã phần nào giúp các bạn sinh viên quốc tế hình dung và nắm thêm những điều cơ bản về các quy chế đào tạo, cũng như những cách thức giúp các bạn tìm ra cách giải quyết các vấn đề khi gặp khó khăn về học tập, về tâm lý và các hoạt động trong suốt thời gian gắn bó với Đại học Bách khoa Hà Nội và tại đất nước Việt Nam. 

TSP 2899
6 sinh viên quốc tế tiêu biểu được nhận giấy khen từ BGĐ Đại học Bách khoa Hà Nội

Ngay sau buổi lễ gặp mặt và định hướng cho các bạn lưu học sinh, nhà trường đã tổ chức hoạt động tham quan Bảo tàng dân tộc học ở Hà Nội - một trong những điểm văn hóa hấp dẫn ở Hà Nội để tạo cơ hội cho các sinh viên quốc tế được chiêm ngưỡng và hiểu biết thêm về văn hóa và lịch sử của 54 dân tộc Việt Nam. 

TSP 3302
Phorn Neak - Lưu học sinh Campuchia

Khi cùng trò chuyện về những ấn tượng đối với trường, Phorn Neak - lưu học sinh Campuchia đang theo học lớp Kỹ thuật hóa học CH1-09 miêu tả rằng Bách khoa vô cùng tuyệt vời và ấm áp trong mắt cậu sinh viên năm nhất.

TSP 2814
Vun Liem - đội trưởng đội LHS Bách khoa tham gia cuộc thi hùng biện tiếng Việt cho LHS 2023

Cùng chung niềm tự hào về mái trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Vun Liem (đến từ Campuchia) - học viên Sau đại học trường Cơ khí chia sẻ: “Mình đã được trở thành một phần của Bách khoa suốt những năm vừa qua và bây giờ mình rất tự hào khi tiếp tục trở thành một học viên cao học tại ngôi trường 67 năm tuổi này.”

TSP 3003
TSP 3046
TSP 3068
TSP 3121
TSP 3140
TSP 3211
TSP 3220
TSP 3273

Mai Phương
Ảnh: Tuấn Vũ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây