Lễ tốt nghiệp Chương trình hợp tác ĐH Troy: “Dù ở đâu, mái nhà chung Bách khoa Hà Nội sẽ luôn ủng hộ các em”

Thứ bảy - 28/10/2023 22:35
Hiệu trưởng ĐH Troy, GS. Jack Hawkins trao bằng tốt nghiệp cho tân cử nhân
Hiệu trưởng ĐH Troy, GS. Jack Hawkins trao bằng tốt nghiệp cho tân cử nhân
45 tân cử nhân chuyên ngành Khoa học Máy tính và Quản trị kinh doanh chương trình liên kết với ĐH Troy nhận bằng tốt nghiệp trong Lễ trao bằng ngày 27/10.
 
“Tôi thấy tự hào khi chứng kiến kết quả của ngày hôm nay có được nhờ sự chăm chỉ và tâm huyết của mỗi tân cử nhân ngồi đây. Các em đã hoàn thành chương trình đào tạo quốc tế giảng dạy bằng tiếng Anh sau 4 năm đầy thử thách”, TS. Nguyễn Thanh Hùng, Trưởng Ban Đào tạo chia sẻ.
 
CBO 2927
TS. Nguyễn Thanh Hùng, Trưởng Ban Đào tạo phát biểu tại buổi lễ
Ông cũng cho biết các sinh viên tốt nghiệp ngày hôm này đã trở thành một thành viên của Mạng lưới Cựu sinh viên Bách khoa Hà Nội. “Mỗi tân cử nhân đều được phát triển kỹ năng và học thêm kiến thức chuẩn bị cho hành trình trở thành ‘công dân toàn cầu’. Dù các em ở đâu, mái nhà chung Bách khoa Hà Nội sẽ luôn ủng hộ và hỗ trợ các em.”
 
Trong buổi lễ, Lê Thùy Hương Giang vinh dự đại diện các tân cử nhân phát biểu. Hương Giang nhớ lại những ngày đầu mới chập chững bước chân vào mái trường này, cô sinh viên năm nhất nghĩ học đại học chỉ đơn giản là chuẩn bị tốt cho các bài kiểm tra cuối kỳ. Nhưng thực tế, mỗi sinh viên theo học chương trình liên kết với Đại học Troy đều phải vượt qua nhiều bài kiểm tra, kỳ thi, dự án để đạt được mục tiêu đề ra. Đại dịch COVID-19 kéo dài 2 năm khiến cho công việc học tập thêm phần khó khăn.
 
CBO 3011
Hương Giang (thứ hai từ trái sang) đại diện các tân cử nhân tặng bó hoa tri ân cho các thầy cô
“Nhưng những nghi ngờ và lo lắng dần trở thành động lực và niềm tin vào khả năng của bản thân. Đứng đây hôm nay, tôi tự tin cho rằng chúng ta đã đủ khả năng để vượt qua những đuổi tưởng chừng không thể, theo đuổi đam mê, đóng góp xây dựng một xã hội tốt hơn”, tân cử nhân Hương Giang khẳng định.
 
GS. Jack Hawkins, Hiệu trưởng Đại học Troy trực tiếp đến Việt Nam trao bằng cho các tân cử nhân. Trong bài phát biểu của mình, ông “thách thức” các tân cử nhân tốt nghiệp năm nay 3 điều: Một là, giữ liên lạc với nhà trường dưới tư cách cựu sinh viên của mái nhà chung; hai là, trở thành công dân tốt vì mỗi cá thể đều có thể đóng góp cho xã hội, dù là nhỏ bé; ba là, hãy là một “người học trọn đời” - thường xuyên rèn luyện với tinh thần học hỏi không ngừng và không ngần ngại quay trở lại môi trường đại học nâng cao kiến thức.
 
CBO 2964
GS. Jack Hawkins, Hiệu trưởng Đại học Troy phát biểu tại Buổi lễ
Đại học Troy là trường đại học công lập thuộc bang Alabama, Hoa Kỳ, được Hiệp hội các trường đại học phía Nam Hoa Kỳ (SACS) chứng nhận chất lượng giảng dạy, được đánh giá là một trong những trường đại học uy tín nhất tại bang Alabama. Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và Đại học Troy của Mỹ đã phối hợp mở chương trình đào tạo liên kết hoàn toàn bằng tiếng Anh dành cho hai lĩnh vực Quản trị kinh doanh và Khoa học máy tính từ năm 2004. Mỗi khóa tuyển sinh từ 40 - 60 sinh viên với thời gian học là 10 kỳ trong 3,5 năm. Hiện nay, ĐH Troy có hơn 1,100 sinh viên từ Việt Nam bao gồm sinh viên học tại Việt Nam và học tại khuôn viên Alabama.

Mỗi kết thúc đánh dấu một khởi đầu mới. Những kiến thức và kỷ niệm thời đi học sẽ là hành trang đáng quý để hỗ trợ mỗi tân cử nhân tiếp tục phát triển, trưởng thành và thành công trên chặng đường mới.
 
CBO 2875
CBO 2882
CBO 3002
CBO 3003
CBO 3005
CBO 3019
CBO 2993
CBO 3046
   
Hà Kim
Ảnh: Duy Thành - Tuấn Vũ - Vi Lê

Tác giả: Hà Kim

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây