Đại học Bách khoa Hà Nội khẳng định vai trò kết nối của tiếng Nhật

Thứ hai - 07/08/2023 00:01
01
Thành viên Ban chấp hành Phân hội nghiên cứu Nhật ngữ và giảng giảng tiếng Nhật chụp ảnh cùng đại biểu
Trung tâm ngôn ngữ và Hỗ trợ trao đổi học thuật, Đại học Bách khoa Hà Nội phối hợp với Phân hội Nghiên cứu Nhật Bản và Giảng dạy tiếng Nhật tại Việt Nam tổ chức thành công Hội thảo quốc tế với chủ đề “Tiếng Nhật với vai trò kết nối” vào ngày 5/8 nhằm giúp cán bộ và sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội tìm hiểu và yêu mến hơn văn hoá của đất nước “Mặt trời mọc”.

“Tiếng Nhật là công cụ quan trọng để thúc đẩy, tăng cường hiệu quả hợp tác, nghiên cứu và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của xã hội và của các doanh nghiệp Nhật Bản.
 
02
PGS. Huỳnh Đăng Chính, Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội phát biểu tại Hội thảo
Đại học Bách khoa Hà Nội luôn thúc đẩy hợp tác với các đối tác Nhật Bản để tạo mọi điều kiện cho sinh viên Nhà trường được tiếp xúc và sử dụng thành thạo tiếng Nhật”, PGS. Huỳnh Đăng Chính, Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội phát biểu.

Nội dung báo cáo tại Hội thảo tập trung vào hai chủ đề chính: Nội dung về giảng dạy Tiếng Nhật và Nội dung về nghiên cứu Nhật Bản. Hội thảo được tổ chức dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến với sự tham gia của nhiều học giả, nhà nghiên cứu, giảng viên học học viên yêu mến Tiếng Nhật đến từ nhiều tỉnh thành trong cả nước và nhiều học giả đến từ nước ngoài như: Nhật Bản, Mỹ, Indonesia, Thái Lan, Philipin, Malaysia…

Phần phát biều đề dẫn mang tính khoa học và thời sự cao được đặc biệt chú ý với chủ đề: “Triển vọng và thách thức mới trong đào tạo tiếng Nhật” của GS. Tohsaku Yasuhiko, Trường ĐH Sandiego - ĐH California, Phó Chủ tịch Hội nghiên cứu Giáo dục tiếng Nhật, Nhật Bản. Theo GS Tohsaku Yasuhiko, chúng ta cần nhìn nhận lại phương thức đào tạo ngôn ngữ nói chung và đào tạo tiếng Nhật nói riêng sau đại dịch.

Cùng với sự ra đời của AI và Chat GPT, vai trò của Tiếng Nhật sẽ chuyển dần từ vai trò truyền thống sang vai trò kết nối để giải quyết các vấn đề chung của toàn cầu.

“Năm 2023 là một năm đáng nhớ, đánh dấu kỉ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam - Nhật Bản. Mối quan hệ với tiềm năng vô tận giữa hai quốc gia chắc chắn sẽ tiến thêm những bước tiến mới trong tương lai”, bà Okamoto Okamoto Noriko, Bí thư thứ hai Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam khẳng định dù ở thời đại nào thì những cán bộ làm việc trong ngành ngôn ngữ là cầu nối và nâng đỡ cho mối quan hệ song phương này.
 
03
Bà Okamoto Okamoto Noriko, Bí thư thứ hai Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam tại buổi hội thảo
Hội thảo kết thúc thành công tốt đẹp với sự đánh giá cao về chất lượng nội dung, về phần chuẩn bị cẩn thận và hiếu khách của Đại học Bách khoa Hà Nội. Hội thảo quốc tế về Nghiên cứu và giảng dạy Tiếng Nhật chắc chắn sẽ là một cầu nối cho sự phát triển hơn nữa các hợp tác giưã Bách khoa Hà Nội với các đối tác Nhật Bản và góp phần nâng uy tín của Đại học với các đối tác trên thế giới.
 
06
07
08
04
05
09
 

Tác giả: Trung tâm Ngôn ngữ và HTTĐHT

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây