Tròn 10 khóa sinh viên ngành tiếng Anh chuyên nghiệp quốc tế (IPE) tốt nghiệp

Thứ hai - 23/09/2024 04:57
Tròn 10 khóa sinh viên ngành tiếng Anh chuyên nghiệp quốc tế (IPE) tốt nghiệp
Ngày 20/9, Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức Lễ Tốt nghiệp Khóa 10 – Chương trình Cử nhân tiếng Anh chuyên nghiệp Quốc tế hợp tác giữa Đại học Bách khoa Hà Nội và Đại học Plymouth Marjon, Vương quốc Anh.

Ra đời từ năm 2011, Chương trình Cử nhân Tiếng Anh Chuyên nghiệp Quốc tế IPE đánh dấu sự hợp tác về đào tạo đại học giữa Khoa Ngoại Ngữ, Đại học Bách khoa Hà Nội và Đại học Plymouth Marjon. Chương trình đào tạo IPE hướng tới mục tiêu trở thành một nơi đào tạo đa ngành đạt tiêu chuẩn quốc tế, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước.

PGS. Nguyễn Xuân Quyền - Phó Trưởng Ban Đào tạo, Đại học Bách khoa Hà Nội phát biểu tại buổi lễ: “Chương trình IPE không chỉ mang lại tấm bằng chứng nhận năng lực có giá trị toàn cầu mà còn mang đến những kiến thức, kinh nghiệm thiết thực cho sinh viên theo tiêu chuẩn giáo dục đại học đẳng cấp quốc tế. Năm nay là năm đánh dấu tròn 15 năm mối quan hệ hợp tác này (kể từ năm 2009), là cột mốc đáng nhớ ghi nhận những kết quả Chương trình IPE đã đạt được”.

Năm học 2023 – 2024, 37 sinh viên Chương trình BA Honours International Professional (Cử nhân tiếng Anh chuyên nghiệp – IPE) được công nhận tốt nghiệp chính quy Đại học Bách khoa Hà Nội. Theo báo cáo tổng kết khóa học của TS. Nguyễn Việt Khoa – Trưởng Khoa Ngoại ngữ, Đại học Bách khoa Hà Nội, tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp đạt CPA Xuất sắc (trên 3.6) là 11%, sinh viên đạt loại Giỏi (trên 3.2) là 38%, và 49% sinh viên đạt loại Khá.
 
20240920 PNK 7438
PGS. Nguyễn Xuân Quyền - Phó Trưởng Ban Đào tạo (trái) và TS. Nguyễn Việt Khoa – Trưởng Khoa Ngoại ngữ, Đại học Bách khoa Hà Nội
TS. Steve J. Disney – Đại diện Đại học Plymouth Marjon chia sẻ: “Tại Đại học Plymouth Marjon, chúng tôi tự hào hợp tác với Bách khoa Hà Nội trong việc cung cấp chương trình đào tạo chất lượng cao. Chúng tôi mong muốn có thêm nhiều năm hợp tác hơn nữa, với sự gia tăng đáng kể về số lượng sinh viên, đảm bảo rằng bằng kép sẽ giữ vững được uy tín trong thời gian dài sắp tới. Chúng tôi vô cùng tự hào khi tạo ra một chương trình đào tạo xuất sắc cho sinh viên và chứng kiến cách các em xây dựng cuộc sống tuyệt vời và thành công dựa trên những kỹ năng đã học được!”
 
20240920 PNK 7449
TS. Steve J. Disney – Đại diện Đại học Plymouth Marjon
Tân cử nhân Hoàng Lê Anh Minh - Thủ khoa Khoá 10 Chương trình IPE - bày tỏ lòng biết ơn: “Thưa các thầy cô giáo, gia đình và bạn bè thân quý, chúng em của ngày hôm nay cùng những thành tựu này, đều có một phần lớn công sức của tất cả mọi người!"

Anh Minh cũng chia sẻ: “Trải nghiệm học tại IPE Bách khoa có thể được tóm tắt bằng một từ: Tuyệt vời! Chương trình IPE không chỉ cho sinh viên những kiến thức lý thuyết ngôn ngữ mà còn là những trải nghiệm thực tế giúp sinh viên nâng cao kỹ năng tiếng Anh chuyên ngành cũng như các kỹ năng mềm cần thiết cho môi trường làm việc quốc tế.”
 
20240920 PNK 7482
Tân cử nhân Hoàng Lê Anh Minh - Thủ khoa Khoá 10 chương trình IPE
Trong cảm xúc vui mừng, tự hào cầm trên tay tấm bằng tốt nghiệp, tân cử nhân Nguyễn Văn Sơn chia sẻ: “IPE đã cho mình một cơ hội được giao lưu, học hỏi cùng các bạn sinh viên quốc tế đến từ Đại học Plymouth Marjon. Những tiết học chung với các bạn sinh viên trao đổi giúp chúng mình sẽ cùng nhau thảo luận về sự khác biệt giữa ngôn ngữ hay văn hoá của các nước khác nhau.” 

Với các tân cử nhân, IPE chính là cầu nối giúp sinh viên Việt Nam kết nối với thế giới, mở ra những cơ hội phát triển mới.

Nguyễn Ngọc Liên
Ảnh: CCDK
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây