Bách khoa Hà Nội và Đại học Quốc lập Thành Công (Đài Loan) hợp tác đào tạo và nghiên cứu

Thứ ba - 26/09/2023 05:45
Bách khoa Hà Nội và Đại học Quốc lập Thành Công (Đài Loan) hợp tác đào tạo và nghiên cứu

Ngày 25/9/2023, Đại học Bách khoa Hà Nội và Đại học Quốc lập Thành Công (National Cheng Kung University (NCKU)) đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác với ba nội dung chính: Trao đổi học thuật, hợp tác nghiên cứu và trao đổi cán bộ, sinh viên.

Đại học Quốc lập Thành Công là trường đại học nghiên cứu công lập ở Đài Nam, Đài Loan. Đây là một trong những trường đại học toàn diện tốt nhất ở Đài Loan và châu Á, nổi tiếng về khoa kỹ thuật, khoa học máy tính, y học và quy hoạch, thiết kế. Đại học Quốc lập Thành Công đã thành lập Học viện Bán dẫn thông minh và Chế tạo bền vững với mục đích với sự hỗ trợ của ngành công nghiệp và chính phủ tại các trường đại học hàng đầu Đài Loan.

Với mong muốn hợp tác cùng phát triển và kiến tạo vị trí vững chãi trong giới các trường đại học về khoa học và kỹ thuật, Đại học Quốc lập Thành Công một lần nữa ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Đại học Bách khoa Hà Nội, cụ thể là Trường Điện – Điện tử và Trường Vật liệu.

Đại học Bách khoa Hà Nội là trường đại học kỹ thuật đầu tiên và hàng đầu tại Hà Nội. Đại học còn được biết đến là trung tâm trí thức khoa học công nghệ, môi trường lý tưởng để ươm mầm nhân tài. Bách khoa Hà Nội hiện đang phấn đấu trở thành đại học nghiên cứu hàng đầu, góp phần phát triển nền kinh tế tri thức, hòa bình, an ninh và giáo dục đại học của Việt Nam.
 
PGS. Huỳnh Đăng Chính, Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội phát biểu tại buổi lễ ngày 25/9.

Hai trường đại học từng có nhiều mối quan hệ thân thiết. Năm 2019, Đại học Bách khoa Hà Nội và Đại học Quốc lập Thành Công đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác về nghiên cứu và giảng dạy. Các nhà khoa học của Trường Điện – Điện tử, Đại học Bách khoa Hà Nội, đã tham gia hội thảo Thúc đẩy hợp tác với các Trường đại học Việt Nam và từng thăm Đại học Quốc lập Thành Công nhiều lần trước đây. Bên cạnh đó, sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội đã tham gia hai hội thảo của Đại học Quốc lập Thành Công: “Kỳ nghỉ Đại học Quốc lập Thành Công 2022 – Nhập môn Cơ học Y sinh”; “Hội thảo Ứng dụng AI, IoT trong Quản lý Y tế năm 2022”.

Ngày 25/9/2023, Đại học Bách khoa Hà Nội tiếp tục ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Đại học Quốc lập Thành Công. Biên bản ghi nhớ này nhằm thiết lập quan hệ và hợp tác giáo dục giữa hai bên, thúc đẩy trao đổi học thuật và trao đổi văn hóa của hai quốc gia.
 
TS. Su, Yan-Kuin, Hiệu trưởng Học viện Bán dẫn thông minh và Chế tạo bền vững, Đại học Quốc lập Thành Công, phát biểu tại buổi lễ ngày 25/9.

Việc trao đổi giảng viên hai trường không chỉ thúc đẩy hợp tác nghiên cứu và phát triển giáo dục mà còn tăng thêm sự tìm hiểu văn hóa nước bạn. Ngoài ra, việc trao đổi sinh viên cũng tạo điều kiện cho sinh viên được học tại một đất nước khác và nhận bằng vẫn có giá trị tại Đại học của mình.

Tại buổi lễ, Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội, PGS. Huỳnh Đăng Chính mong muốn hợp tác này sẽ góp phần tạo nên mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước Việt – Đài.

TS. Su, Yan-Kuin, Hiệu trưởng Học viện Bán dẫn thông minh và Chế tạo bền vững, Đại học Quốc lập Thành Công, phát biểu tại buổi lễ: “Đây là cơ hội tốt để chúng tôi có thể hợp tác và phát triển cùng Đại học Bách khoa Hà Nội. Tôi trân trọng kính mời Đại học Bách khoa Hà Nội đến Học viện của chúng tôi để thăm quan và trải nghiệm môi trường học và làm việc của chúng tôi trong tương lai.

Một số hình ảnh tại buổi lễ ký kết:

 
 
Hạ San
Ảnh: Kiên Phạm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây