8 sinh viên Bách khoa Hà Nội giành 10 giải tại Kỳ thi Olympic Toán học SV - HS Việt Nam lần thứ 30

Thứ bảy - 13/04/2024 11:35
8 sinh viên ĐHBK Hà Nội tham dự Kỳ thi Olympic Toán học SV-HS Việt Nam lần thứ 30
8 sinh viên ĐHBK Hà Nội tham dự Kỳ thi Olympic Toán học SV-HS Việt Nam lần thứ 30
Từ ngày 8 - 13/4/2024, Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên, học sinh lần thứ 30 được tổ chức tại Trường ĐH Duy Tân (TP. Đà Nẵng). Kỳ thi đã ghi dấu ấn sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội với kết quả chung cuộc: 7 giải Nhất, 2 giải Nhì, 1 giải Ba. 

Olympic Toán học sinh viên và học sinh Việt Nam là một kỳ thi Toán học thường niên do Hội Toán học Việt Nam phối hợp với Bộ GD&ĐT, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán, Chương trình trọng điểm phát triển Toán học giai đoạn 2021 - 2030 và Trường ĐH KHTN - ĐHQG Hà Nội tổ chức dành cho sinh viên, học sinh các trường THPT chuyên của cả nước.

Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên, học sinh năm nay có 95 đoàn đến từ các học viện, trường đại học. Tổng số sinh viên tham dự kỳ thi là 699 em với 809 lượt đăng ký dự thi, tăng hơn 10% so với kỳ thi năm 2023, thi 2 môn độc lập là Đại số và Giải tích.

Trong số các đoàn tham gia, Đoàn Đại học Bách khoa Hà Nội có 8 sinh viên, trong đó có 2 sinh viên tham gia cả hai môn thi.

Kết quả chung cuộc, đoàn sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội đã đạt được thành tích rất ấn tượng với 7 giải Nhất, 2 giải Nhì và 1 giải Ba.

Năm 2023, Đoàn Olympic Toán Đại học Bách khoa Hà Nội đã giành được 7 giải Nhất, 3 giải Nhì, trong đó có 1 giải Đặc biệt 30đ/30đ, xếp Nhất toàn đoàn.

Truyền thống đạt "mưa" thành tích xuất sắc của sinh viên Bách khoa tại các kỳ thi Olympic các môn nói chung, Olympic Toán học nói riêng là niềm tự hào của Đại học Bách Khoa Hà Nội, minh chứng cho sự tận tâm truyền dạy kiến thức, truyền lửa đam mê khoa học của các thầy/cô giáo và  kỹ năng nhuần nhuyễn, sự nỗ lực không ngừng chinh phục đỉnh cao tri thức của sinh viên Nhà trường. 
 
ĐIỂM DANH CÁC "CAO THỦ" TOÁN HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI

* Nguyễn Đình Tuấn Minh: Giải Nhất môn Đại số; Giải Nhất môn Giải tích (đạt Giải Đặc biệt);

* Chu Anh Đức: Giải Nhất môn Đại số, Giải Ba môn Giải tích;

* Nguyễn Bá Nhật Hoàng: Giải Nhất môn Đại số;

* Trương Công Cảnh: Giải Nhất môn Đại số;

* Tăng Trần Mạnh Hưng: Giải Nhì môn Đại số;

* Cao Huy Thịnh: Giải Nhất môn Giải tích;

* Nguyễn Nam: Giải Nhất môn Giải tích;

* Đặng Quốc Vinh: Giải Nhì môn Giải tích. 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây