Từ 2024, sinh viên Bách khoa Hà Nội có cơ hội thực tập tại Nhật Bản, được công nhận tín chỉ

Thứ năm - 18/04/2024 03:52
PGS. Nguyễn Phong Điền – Phó Giám đốc ĐHBK Hà Nội – và ông Yoshihito Yamamura – Giám đốc điều hành phụ trách Nhân sự Tập đoàn Itoki – ký Biên bản hợp tác về Học bổng trao đổi thực tập cho sinh viên Bách khoa Hà Nội
PGS. Nguyễn Phong Điền – Phó Giám đốc ĐHBK Hà Nội – và ông Yoshihito Yamamura – Giám đốc điều hành phụ trách Nhân sự Tập đoàn Itoki – ký Biên bản hợp tác về Học bổng trao đổi thực tập cho sinh viên Bách khoa Hà Nội
Ngày 17/4/2024, tại trụ sở Tập đoàn Itoki (Nhật Bản), PGS. Nguyễn Phong Điền – Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội – và ông Yoshihito Yamamura – Giám đốc điều hành phụ trách Nhân sự Tập đoàn Itoki – đã ký Biên bản hợp tác về Học bổng trao đổi thực tập cho sinh viên Bách khoa Hà Nội.

Dự buổi lễ có đoàn lãnh đạo Đại học Bách khoa Hà Nội, lãnh đạo cấp cao Tập đoàn Itoki và Tập đoàn Sekisho. Sekisho là đơn vị kết nối Itoki với Bách khoa Hà Nội, giúp đỡ Itoki trong các thủ tục hành chính Chương trình trao đổi thực tập và các hoạt động tuyển dụng.

Ngày 1/4 vừa qua, Tập đoàn Sekisho đã ký kết hợp tác toàn diện với Đại học Bách khoa Hà Nội nhằm mục đích phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao hai đất nước Việt Nam, Nhật Bản, tăng cường chất lượng giáo dục và đầu ra của sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội.


Tin tức về sự kiện lãnh đạo ĐHBK Hà Nội thăm và làm việc với Tập đoàn Itoki trên Đài truyền hình NHK (Nhật Bản)

Tháng 7/2024, 10 sinh viên Bách khoa Hà Nội sẽ thực tập tại Nhật Bản

Theo Biên bản hợp tác ký kết giữa Đại học Bách khoa Hà Nội và Tập đoàn Itoki, từ năm 2024, hàng năm Tập đoàn sẽ cấp học bổng đi thực tập tại Nhật Bản cho sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội. Kỳ thực tập này được Đại học công nhận tín chỉ.

Chương trình thực tập nhằm giúp sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội trải nghiệm việc đào tạo tại doanh nghiệp trong một khoảng thời gian nhất định song song với việc học tập tại đại học, giúp sinh viên hiểu được mối quan hệ chặt chẽ giữa kiến thức chuyên môn học tại đại học và kỹ năng thực hành thực tế tại doanh nghiệp.

Từ  15/7 - 16/8/2024, Tập đoàn Itoki dự kiến tổ chức chương trình thực tập tại Nhật Bản cho khoảng 10 sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội. Các sinh viên tham gia chương trình sẽ có cơ hội tham quan văn phòng, nhà máy, các trung tâm phân phối hàng hóa, trải nghiệm làm việc thực tế tại Itoki và các công ty khác tại Nhật Bản, dự sự kiện Family day của Itoki vào ngày 3/8 hàng năm để hiểu biết hơn về văn hóa công ty… Hiện Itoki đang liên kết cùng tỉnh Shiga để lên kế hoạch xây dựng chương trình trải nghiệm văn hóa Nhật Bản dành cho các sinh viên tham gia chương trình thực tập năm nay.

Thông qua chương trình thực tập đặc biệt này, các sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ nâng cao nhận thức nghề nghiệp, sớm làm quen với văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản. Hoạt động này sẽ tăng cường đào tạo nguồn nhân lực giàu tính sáng tạo và thắt chặt hợp tác giữa Đại học Bách khoa Hà Nội và doanh nghiệp.

Chi tiết Học bổng trao đổi thực tập tại Tập đoàn Itoki - Nhật Bản năm 2024 xem TẠI ĐÂY
 
z5359874130922 e41fcf6f627a50deaed1c5b4ee89886e (2)
Đoàn công tác ĐHBK Hà Nội chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Tỉnh Shiga, Tập đoàn Itoki và Tập đoàn Sekisho
Bách khoa Hà Nội và doanh nghiệp quốc tế quan tâm đến tương lai, sự nghiệp của sinh viên

Tháng 12/2023, ngay sau sự kiện Việt Nam và Nhật Bản nâng tầm quan hệ thành đối tác chiến lược toàn diện, Đoàn công tác của Đại học Bách khoa Hà Nội do PGS. Huỳnh Quyết Thắng – Giám đốc đại học - dẫn đầu đã có chuyến công tác tại tỉnh Ibaraki và tỉnh Shiga của Nhật Bản.

Tại đây, Đoàn đã có buổi thảo luận và thống nhất với hiệp hội Doanh nghiệp Tỉnh về các nội dung hợp tác trong đào tạo và hỗ trợ sinh viên, ký kết 2 hợp tác quan trọng với Tập đoàn Sekisho và Tập đoàn Itoki.

Tháng 4/2024, tại lễ ký kết Biên bản hợp tác về Học bổng sinh viên trao đổi thực tập, chia sẻ với lãnh đạo hai tập đoàn Sekisho và Itoki, PGS. Nguyễn Phong Điền bày tỏ sự cảm kích trước tinh thần sẵn sàng hợp tác, khả năng lên kế hoạch chặt chẽ của hai đơn vị; đồng thời nhấn mạnh hiếm có một tập đoàn, công ty nào mà chỉ trong một thời gian ngắn, hai lãnh đạo Đại học Bách khoa Hà Nội dẫn đầu hai đoàn công tác của ĐH đến thăm, làm việc và ký kết những hợp tác quan trọng.

“Quá trình quốc tế hóa đòi hỏi Đại học Bách khoa Hà Nội phải đào tạo ra những sản phẩm đáp ứng được yêu cầu của thị trường tuyển dụng quốc tế. Giải pháp của chúng tôi là đưa các sinh viên gia nhập thị trường lao động các nước phát triển. Việt Nam và Nhật Bản là hai quốc gia có mối quan hệ hữu nghị, hợp tác lâu đời. Theo đó, Nhật Bản là địa chỉ chúng tôi rất quan tâm. Bách khoa Hà Nội mong muốn mối quan hệ hợp tác này sẽ tiếp tục phát triển, xem xét các giải pháp dài hạn, có chất lượng hơn trong thực tập sinh viên trong thời gian tới.” – PGS. Nguyễn Phong Điền phát biểu.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Yoshihito Yamamura - Giám đốc điều hành phụ trách Nhân sự Tập đoàn Itoki bày tỏ sự vui mừng khi mối quan hệ giữa Tập đoàn Itoki và Đại học Bách khoa Hà Nội đã tiến lên một tầm cao mới.

“Tôi cho rằng sự kiện lần này không chỉ là hợp tác giữa Đại học Bách khoa Hà Nội và Tập đoàn Itoki mà còn là mối quan tâm, chú trọng đến tương lai, sự nghiệp của sinh viên. Chúng tôi sẽ cố gắng cùng Đại học Bách khoa hỗ trợ, duy trì để chương trình đạt mục tiêu đề ra, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho Việt Nam và Nhật Bản.” – ông Yoshihito Yamamura khẳng định. 

Cũng trong chuyến công tác, Đoàn công tác Đại học Bách khoa Hà Nội đã có buổi làm việc với lãnh đạo Tỉnh Shiga: Trao đổi về các hoạt động lớp đào tạo tiếng Nhật do Tỉnh Shiga tài trợ và hoạt động đưa sinh viên sang tỉnh Shiga trao đổi văn hoá.
 

Tự hào nghe doanh nghiệp Nhật Bản kể chuyện CSV Bách khoa Hà Nội bằng hình ảnh
 
Tại lễ ký kết, lãnh đạo Tập đoàn Itoki rất tự hào kể câu chuyện bằng hình ảnh về 2 cựu sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội từng thực tập và đang làm việc tại Itoki:
 
437909743 835022328658935 2774927259625183489 n
2 kỹ sư CSV Bách khoa Hà Nội (mặc đồng phục Itoki) chụp ảnh cùng các thầy/cô giáo Bách khoa và lãnh đạo Tập đoàn Itoki
Song (K62 – Kỹ thuật Điện) và Toàn (K58 – Tự động hóa) được tuyển dụng tại sự kiện Sekisho Jobfair, tại thời điểm được tuyển dụng Song vẫn đang là sinh viên.

Hiện hai cựu sinh viên Bách khoa đang làm việc tại nhà máy của Tập đoàn Itoki tại tỉnh Shiga. Các bạn rất nhiệt tình tham gia các hoạt động tại tỉnh. Song và Toàn còn được lên hình trong tạp chí của tỉnh với thành tích thể thao làng “túc cầu giáo” tỉnh Shiga. “Hai kỹ sư Bách khoa Hà Nội luôn mang lại năng lượng tích cực cho mọi người xung quanh và là động lực để các đồng nghiệp người Nhật đi làm vui vẻ hơn” - ông Motoki Nakamura – Giám đốc nhân sự Tập đoàn Itoki chia sẻ.
 
Ngay sau sự kiện Sekisho Job Fair 2023, Itoki mời 27 sinh viên Bách khoa Hà Nội trúng tuyển vòng 1 qua Nhật để tham gia vòng phỏng vấn cuối cùng. Tổng kết năm 2023, Itoki đã tuyển được 9 sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội, hỗ trợ các bạn trong nhiều hoạt động từ trước khi các bạn sang Nhật cho đến khi các bạn chính thức gia nhập Tập đoàn.

“Rất mong quý thầy cô yên tâm gửi gắm các sinh viên của mình cho Tập đoàn Itoki chúng tôi” – lãnh đạo tập đoàn Itoki tha thiết bày tỏ.
 
Gia Hân
Ảnh: Huyền Linh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây