Đại học Bách khoa Hà Nội đẩy mạnh hợp tác với tỉnh Kagawa Nhật Bản

Thứ năm - 25/01/2024 23:26
Đại học Bách khoa Hà Nội đẩy mạnh hợp tác với tỉnh Kagawa Nhật Bản
Ngày 25/1/2024, Đại học Bách khoa Hà Nội tiếp đoàn đại diện tỉnh Kagawa, Nhật Bản và các doanh nghiệp nhằm thúc đẩy hợp tác giữa Đại học Bách khoa Hà Nội và Nhật Bản trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp.

Tỉnh Kagawa là 1 trong 47 tỉnh/thành của Nhật Bản, thuộc đảo Shikoku với diện tích nhỏ nhất Nhật Bản. Thủ phủ của Tỉnh là thành phố Takamatsu. Tỉnh Kagawa chú trọng phát triển các lĩnh vực chế tạo, công nghệ thông tin,...
Đại học Bách khoa Hà Nội tiếp đoàn đại diện tỉnh Kagawa, Nhật Bản và các doanh nghiệp
Tại buổi gặp mặt, đại diện Sở Công thương và Lao động Tỉnh Kagawa và các doanh nghiệp Tỉnh đã trao đổi thông tin về nhu cầu hợp tác, phát triển nguồn nhân lực. Đoàn đại diện đánh giá cao chuyên môn, kỹ năng của sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội đồng thời nhấn mạnh mong muốn được hợp tác với Đại học trên nhiều lĩnh vực, trong bối cảnh địa phương đang thiếu hụt nguồn lực lao động chất lượng cao.

Tỉnh Kagawa bày tỏ mong muốn tăng cường kết nối và hợp tác với Đại học Bách khoa Hà Nội nhằm đào tạo, sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực chất lượng cao. Đại diện tỉnh Kagawa đề xuất việc tuyển dụng sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội sang thực tập, phát triển nghề nghiệp và làm việc tại Nhật Bản.

Ông Terashima Kenji - Giám đốc Sở Công thương và Lao động Tỉnh Kagawa - đánh giá cao tốc độ tăng trưởng kinh tế của Việt Nam, đặc biệt là sự phát triển trong lĩnh vực giáo dục; đồng thời bày tỏ mong muốn sẽ hỗ trợ Việt Nam và giúp đỡ Đại học Bách khoa Hà Nội mở rộng chương trình giảng dạy tiếng Nhật Bản; hỗ trợ sinh viên trong các hoạt động trao đổi học thuật.

Cụ thể, sinh viên của Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ được hỗ trợ tham gia các khóa học về tiếng Nhật Bản và văn hoá Nhật Bản, nâng cao trình độ ngôn ngữ của sinh viên, hỗ trợ cho những sinh viên  mong muốn theo đuổi học tập và làm việc tại tỉnh Kagawa  nói riêng, tại Nhật Bản nói chung trong thời gian sắp tới.
Ông Terashima Kenji - Giám đốc Sở Công thương và Lao động Tỉnh Kagawa - trao đổi tại buổi gặp mặt
“Các doanh nghiệp ở Tỉnh Kagawa sẽ tập trung đầu tư ở Việt Nam. Ngoài ra, để ứng biến trước sự thay đổi của xã hội, tỉnh Kagawa rất cần nguồn nhân lực để phát triển trong thời gian tới” – lãnh đạo Sở Công thương và Lao động Tỉnh Kagawa nhấn mạnh.

Trao đổi với đoàn, PGS. Huỳnh Quyết Thắng – Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội - bày tỏ sự tin tưởng thông qua chuyến thăm lần này, với vai trò kết nối, hỗ trợ của đoàn đại diện Tỉnh Kagawa, quan hệ hợp tác giữa Đại học Bách khoa Hà Nội với Tỉnh Kagawa nói riêng, với các địa phương, doanh nghiệp Nhật Bản nói chung sẽ ngày càng phát triển.
PGS. Huỳnh Quyết Thắng – Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội - chia sẻ tại buổi mặt gặp
“Buổi gặp mặt hôm nay sẽ là khởi đầu cho việc hợp tác và phát triển trong đào tạo sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội cũng như tìm hiểu văn hoá Nhật Bản và văn hoá tỉnh Kagawa” – Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội bày tỏ mong muốn đẩy mạnh và mở rộng thêm các hoạt động giao lưu, trao đổi và hợp tác về học thuật, công nghệ giữa Bách khoa Hà Nội và các trường đại học, các doanh nghiệp Tỉnh Kagawa.
Ảnh: Vy Lê
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây