Lãnh đạo Tp. Hà Nội: “Bách khoa Hà Nội là điểm sáng trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc của Thủ đô”

Thứ bảy - 19/08/2023 01:02
Đ/c Vũ Thu Hà - Phó Chủ tịch UBND Tp. Hà Nội (bìa trái) trao đổi với PGS. Huỳnh Quyết Thắng - Giám đốc ĐHBK Hà Nội (bìa phải) và PGS. Huỳnh Đăng Chính - Phó Giám đốc ĐHBK Hà Nội (giữa) tại Ngày hội
Đ/c Vũ Thu Hà - Phó Chủ tịch UBND Tp. Hà Nội (bìa trái) trao đổi với PGS. Huỳnh Quyết Thắng - Giám đốc ĐHBK Hà Nội (bìa phải) và PGS. Huỳnh Đăng Chính - Phó Giám đốc ĐHBK Hà Nội (giữa) tại Ngày hội
Đây là nhận định của đồng chí Vũ Thu Hà – Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Tp. Hà Nội tại sự kiện “Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2023 tổ chức sáng nay (19/8/2023) tại Đại học Bách khoa Hà Nội. Năm nay, Đại học Bách khoa Hà Nội được Tp. Hà Nội chọn là điểm tổ chức “Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2023, chào mừng 78 năm Cách mạng tháng 8, Quốc khánh 2/9 và 18 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Thầy - trò Bách khoa Hà Nội hiểu lịch sử để trân trọng hiện tại, chung tay vun đắp tương lai


Phát biểu tại Ngày hội, PGS. Huỳnh Quyết Thắng nhấn mạnh: “Thầy và trò Đại học Bách khoa Hà Nội hiểu lịch sử để trân trọng hiện tại và chung tay vun đắp một tương lai tươi sáng. Đây là mục tiêu mà nhà trường đã kiên trì thực hiện suốt nhiều năm qua và cũng là thông điệp mà chúng tôi muốn truyền đạt trong Ngày hội Toàn dân bảo vệ ANTQ" năm 2023.
 
CBO 8584
CBO 8686
CBO 8692
CBO 8688
Các đại biểu, thầy/cô giáo và các sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội tham dự "Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" năm 2023

Thượng tướng. PGS. Nguyễn Văn Thành - Phó Chủ tịch chuyên trách Hội đồng Lý luận Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an; Đồng chí Vũ Thu Hà – Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Tp. Hà Nội cùng các đại biểu đại diện Công an Tp. Hà Nội; Quận ủy, UBND Quận Hai Bà Trưng; Công an Quận Hai Bà Trưng; Đảng bộ Khối các trường ĐH, CĐ Hà Nội… tham dự Ngày hội đã rất ấn tượng trước các số liệu tổng hợp hình dung về 67 năm hình thành và phát triển của Đại học Bách khoa Hà Nội, đặc biệt là những chương trình, hoạt động mang tính bền vững thể hiện trách nhiệm phát triển cộng đồng và bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) của thầy và trò Nhà trường.

Bách khoa Hà Nội có cơ sở vật chất hiện đại và đội ngũ giảng viên có trình độ cao (trong đó có 23 Giáo sư, 217 Phó Giáo sư và 790 Tiến sỹ). Đội ngũ giảng viên có trình độ tiến sĩ và tiến sĩ khoa học chiếm 76,8%, là cơ sở giáo dục có tỉ lệ cao nhất trong hệ thống và vượt xa tỷ lệ của toàn ngành thuộc nhóm đầu trong các cơ sở giáo dục đại học Việt Nam.

Tiềm lực và thành tích nghiên cứu của Đại học Bách khoa Hà Nội đã dần tiệm cận với chuẩn mực khu vực. Danh tiếng và vị thế của Nhà trường từng bước được nâng cao trong khu vực và trên thế giới. Kết quả tuyển sinh hàng năm cho thấy Đại học Bách khoa Hà Nội luôn là địa chỉ thu hút những học sinh ưu tú nhất của cả nước.
CBO 8669
PGS. Huỳnh Quyết Thắng - Giám đốc ĐHBK Hà Nội - phát biểu khai mạc “Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2023
Hiện nay, Đại học Bách khoa Hà Nội đào tạo gần 37.000 sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh của 65 chuyên ngành đại học, 47 chuyên ngành cao học và 32 chuyên ngành tiến sĩ. Trường có sự hợp tác với trên 200 trường ĐH, Trung tâm nghiên cứu khoa học và tổ chức Giáo dục của 32 quốc gia, 500 cán bộ, sinh viên học tập, nghiên cứu, trao đổi quốc tế. Nhà trường luôn coi việc xây dựng một môi trường học tập lành mạnh, an toàn, văn hóa, tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên học tập, rèn luyện, phấn đấu hình thành những chuẩn mực đạo đức mới là một nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường.

Bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn, được sự quan tâm, hướng dẫn của chính quyền và lực lượng công an các cấp, tập thể lãnh đạo Đại học Bách khoa Hà Nội luôn nhất quán với quan điểm phải thể hiện trách nhiệm phát triển cộng đồng và bảo vệ ANTQ thông qua các hoạt động đồng hành cùng Bộ Công an triển khai các chương trình lớn.

Gần đây nhất là Đề án 06 của Chính phủ, phối hợp với Công an thành phố, quận, phường phối hợp đảm bảo ANTT tại các cổng trường an toàn văn minh, phối hợp phát hàng ngàn tờ rơi tuyên truyền phổ biến pháp luật, phối hợp tuyên truyền nhân dân kích hoạt mã định danh điện tử mức 1, mức 2, phối hợp tuyên truyền pháp luật nâng cao nhận thức của CB, CNV và sinh viên về tác hại của ma túy, an toàn an ninh mạng, mua bán người, phối hợp đảm bảo văn minh - trật tự đô thị giữ gìn tuyến phố xanh - sạch - đẹp, hỗ trợ về cho chính quyền cơ sở trong công tác bầu cử...

Việc đảm bảo ANTT còn được thể hiện thông qua công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong cán bộ, giảng viên và đặc biệt trong sinh viên. Nhà trường tích cực tham gia các cuộc thi tìm pháp luật, tìm hiểu và bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; công tác phát triển đảng (đặc biệt là phát triển đảng trong sinh viên) luôn được quan tâm với hơn 500 sinh viên được bồi dưỡng nhận thức về Đảng, hơn 100 sinh viên được kết nạp Đảng hàng năm.

Công tác phối hợp chính quyền xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ còn thể hiện thông qua các hoạt động phát triển cộng đồng như nhân đạo từ thiện, đền ơn đáp nghĩa, các chương trình ủng hộ biển đảo, các hoạt động đào tạo, chuyển giao công nghệ cho các vùng có hoàn cảnh khó khăn, các chương trình hiến máu, thăm quan các di tích lịch sử.
CBO 8646
Nhân Ngày Truyền thống ngành Công an Nhân dân, ban lãnh đạo ĐHBK Hà Nội trân trọng trao tặng lẵng hoa tươi thắm đến các chiến sỹ CAND - những người không quản khó khăn, vất vả,hy sinh để gìn giữ an toàn - an ninh cho người dân
Hàng năm Đại học Bách khoa Hà Nội đều phối hợp với chính quyền và công an phường, công an quận tổ chức các giải TDTT như bóng đá nam, các chương trình giao lưu văn nghệ... tạo không khí phấn khởi, thi đua sôi nổi và thắt chặt hơn nữa mối quan hệ khăng khít giữa quân với nhân dân, giữa chính quyền với các cơ quan, cơ sở giáo dục trên địa bàn.

Nhà trường phối hợp chặt chẽ với chính quyền và lực lượng công an các cấp - phường Bách khoa, quận Hai Bà Trưng và Thành phố Hà Nội trong việc hỗ trợ lẫn nhau triển khai các kế hoạch đảm bảo ANTT tại địa bàn. Sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ phần nào hiểu thêm những vất vả của lực lượng công an trong công tác đảm bảo ANTT, từ đó nâng cao ý thức cảnh giác trước các loại tội phạm, tích cực đấu tranh tố giác tội phạm và tránh xa các loại tội phạm, tệ nạn xã hội.

Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội tự hào khẳng định: “Sinh viên Bách khoa Hà Nội luôn là những thanh niên ưu tú có tri thức, là lực lượng kế thừa và phát huy những thành quả cách mạng của Đảng và dân tộc, tiêu biểu cho trí tuệ Việt Nam. Sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội trước hết phải là một công dân Việt Nam yêu nước và có trách nhiệm với cộng đồng, với xã hội bằng những hoạt động thiết thực phù hợp với lứa tuổi, chuyên ngành đào tạo và gắn chặt với địa phương. Đại học Bách khoa Hà Nội luôn quán triệt quan điểm “Nhà trường làm nền tảng - Người thầy là chủ thể, là động lực phát triển - Người học làm trung tâm”.
CBO 8843
Đồng chí Vũ Thu Hà – Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Tp. Hà Nội - phát biểu tại "Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" năm 2023
Bách khoa Hà Nội xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ song hành với sự nghiệp GD-ĐT và NCKH

Tham dự "Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" tại Đại học Bách khoa Hà Nội, đồng chí Vũ Thu Hà – Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Tp. Hà Nội - rất ấn tượng với công tác chỉ đạo tổ chức điểm "Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" của Đại học Bách khoa Hà Nội với nhiều sáng kiến, đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền để nâng cao nhận thức cho cán bộ, giảng viên và sinh viên về an ninh chính trị, an ninh trật tự; đã có nhiều hoạt động thu hút đông đảo cán bộ, giảng viên, sinh viên và quần chúng tham gia, tạo khí thế sôi nổi của Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Các đại biểu và sinh viên Bách khoa Hà Nội được xem clip về vấn đề "An ninh phi truyền thống: Nhận diện và phương pháp phòng, chống", lắng nghe những phân tích, trao đổi của Thượng tướng, PGS.TS Nguyễn Văn Thành để hiểu rõ hơn về các vấn đề, thách thức trong việc duy trì ổn định an ninh an toàn xã hội trong tình hình mới; tham khảo bài học kinh nghiệm về Công tác bảo vệ an ninh chính trị nội bộ tại Trường ĐH Ngoại thương, Công tác đảm bảo An ninh chính trị nội bộ trong hoạt động hợp tác quốc tế của Trường ĐH Kinh tế, ĐHQG Hà Nội…
CBO 8713
Các đại biểu và sinh viên tham dự Ngày hội theo dõi clip về vấn đề "An ninh phi truyền thống: Nhận diện và phương pháp phòng, chống"
Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Vũ Thu Hà nhận định: Trong những năm qua, Đảng ủy, cán bộ, giảng viên và sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội đã đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ. Nhận thức của Đảng ủy, cán bộ, giảng viên và sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội về nhiệm vụ xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được nâng lên một bước; chất lượng phong trào có nhiều chuyển biến tích cực, huy động được sức mạnh tổng hợp trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội; phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đã gắn kết, cùng phát triển với sự nghiệp giáo dục, đào tạo và nghiên cứu khoa học của Đại học Bách khoa Hà Nội.  

Đảng ủy, Ban Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện tốt Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại Đại học; đây là nhiệm vụ quan trọng trong việc đảm bảo sự phát triển bền vững của Đại học Bách khoa Hà Nội, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn Thủ đô.

Một số minh chứng được đồng chí Vũ Thu Hà đưa ra, bổ sung thêm những thành tích trong việc thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc của Đại học Bách khoa Hà Nội. Đó là trong giai đoạn đại dịch Covid-19 có những diễn biến phức tạp, khó lường, Bách khoa Hà Nội đã nỗ lực vượt qua những khó khăn, thách thức để thực hiện tốt nhiệm vụ “kép” vừa phòng chống dịch Covid19 không để lây lan, vừa thực hiện tốt nhiệm vụ giảng dạy và NCKH.

Điển hình một số hoạt động: Vận động, quyên góp được 3 tỷ đồng hỗ trợ cho 3000 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn mỗi sinh viên 1 triệu đồng để mua máy tính, thiết bị để học trực tuyến; Hỗ trợ giảm học phí cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; Hỗ trợ thực phẩm cho các sinh viên ở lại khu ký túc xá (bao gồm cả sinh viên quốc tế) bảo đảm mục tiêu “không để ai bị bỏ lại phía sau”; Phối hợp với UBND phường Bách khoa và các nhà tài trợ tổ chức chương trình phát gạo miễn phí...

Trong 8 tháng đầu năm 2023, Đại học Bách khoa Hà Nội cũng đã có thành tích về khoa học công nghệ như: Đóng góp 3 sản phẩm công nghệ (liên quan đến hệ thống thiết bị thu thập dữ liệu, hỗ trợ nghiệp vụ; giải pháp phân tích dữ liệu; giải pháp đào tạo…) đang được ứng dụng trong triển khai Đề án 06 của Chính phủ – Đề án Chuyển đổi số quy mô lớn nhất, cũng như đang được triển khai quyết liệt nhất tại Việt Nam ở thời điểm hiện tại; Cử sinh viên hỗ trợ lực lượng Công an trong công tác hướng dẫn người dẫn cài đặt sử dụng ứng dụng VNeID, đăng ký dịch vụ công trực tuyến...
 
CBO 8803
CBO 8825
CBO 8821
CBO 8810
UBND Tp. Hà Nội, Công an Tp. Hà Nội khen thưởng tập thể và các cá nhân Đại học Bách khoa Hà Nội, Trường ĐH Ngoại thương, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQG Hà Nội vì có những đóng góp tích cực, nổi bật trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ của Thủ đô

Tại Ngày hội, ghi nhận những đóng góp trong hoạt động Ngày hội Toàn dân bảo vệ ANTQ trong thời gian qua của Đại học Bách khoa Hà Nội và một số trường ĐH trên địa bàn Thủ đô, UBND Tp. Hà Nội, Công an Tp, đã quyết định khen thưởng tập thể Đại học Bách khoa Hà Nội và cá nhân PGS. Huỳnh Quyết Thắng, PGS. Đinh Văn Hải - Trưởng phòng Công tác sinh viên cùng lãnh đạo Trường ĐH Ngoại thương, Trường ĐH Kinh tế, ĐHQG Hà Nội vì có những đóng góp tích cực, nổi bật trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ của Thủ đô.

“Thay mặt Lãnh đạo UBND Thành phố, tôi đánh giá cao, biểu dương và nhiệt liệt chúc mừng những thành tích Đại học Bách khoa Hà Nội đã đạt được trong thời gian qua. Đặc biệt biểu dương và chúc mừng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, có quá trình cống hiến liên tục, lâu dài cho công tác đảm bảo an ninh trật tự và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được khen thưởng ngày hôm nay” – Đồng chí Vũ Thu Hà phát biểu.

Với những kết quả và kinh nghiệm đạt được trong nhiều năm qua, với bề dày 67 năm lịch sử và truyền thống, lãnh đạo Tp. Hà Nội bày tỏ tin tưởng trong thời gian tới phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc của Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành tích hơn nữa và là điểm sáng trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc của Thủ đô.
Gia Hân. Ảnh: Tuấn Vũ

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây