Lễ khai giảng khởi đầu sự chuyển mình, thịnh vượng và phát triển của Đại học Bách khoa Hà Nội

Thứ bảy - 09/09/2023 23:35
Sinh viên khóa trước trân trọng trao cờ truyền thống của các thế hệ sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội cho các em tân sinh viên K68
Sinh viên khóa trước trân trọng trao cờ truyền thống của các thế hệ sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội cho các em tân sinh viên K68
Sáng nay (10/9/2023), lễ khai giảng năm học mới 2023-2024 của Đại học Bách khoa Hà Nội diễn ra đầy ấn tượng với lời chia sẻ đầy xúc động của PGS. Huỳnh Quyết Thắng: “Chúc mừng tất cả các em tân sinh viên K68 - sinh viên khóa đầu tiên nhập học vào Đại học Bách khoa Hà Nội. Với cá nhân thầy, cũng là một điều mới mẻ, lần đầu tiên thầy phát biểu diễn văn khai giảng dưới chức danh Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội”.

Lễ khai giảng năm học 2023-2024 là lễ khai giảng đầu tiên kể từ khi Trường Đại học Bách khoa Hà Nội được đổi tên thành Đại học Bách khoa Hà Nội (12/2022), là sự kiện quan trọng, mở ra cơ hội để Bách khoa Hà Nội phát triển đột phá lên tầm cao mới, trở thành đại học nghiên cứu, đổi mới sáng tạo, tự chủ toàn diện, có môi trường học thuật sáng tạo, cởi mở, tự do học thuật, khơi dậy khát vọng cống hiến của cán bộ viên chức, người lao động, sinh viên và học viên toàn đại học, phát huy giá trị văn hoá, bản sắc của con người Bách khoa Hà Nội.

Những chia sẻ truyền cảm hứng của thầy Giám đốc đại học

Phát biểu tại buổi lễ, PGS. Huỳnh Quyết Thắng chia sẻ một số nét chính về quá trình tái cấu trúc mạnh mẽ nhằm chuyển đổi thành công mô hình thành Đại học Bách khoa Hà Nội, đồng thời tập trung các nguồn lực để phát triển thành một Đại học nghiên cứu đa lĩnh vực theo tầm nhìn và định hướng chiến lược đã xác định; Công tác đào tạo, kiểm định CTĐT theo tiêu chuẩn quốc tế; Những nỗ lực cải thiện môi trường giảng dạy, học tập và hỗ trợ các em sinh viên; Công tác chuyển đổi số được triển khai mạnh mẽ và quyết liệt; Thử nghiệm Mô hình đào tạo tiếng Anh trên nền tảng số theo hình thức B-Learning; chủ trương “đào tạo trong lòng doanh nghiệp”…
20230910 CBO 0312
PGS. Huỳnh Quyết Thắng - Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội - phát biểu tại buổi lễ
Cùng đó, các sinh viên toàn đại học nói chung, tân sinh viên K68 nói riêng được hiểu về 7 nhiệm vụ của năm học 2023 - 2024, đòi hỏi sự cố gắng nỗ lực hết mình của tất cả thầy và trò của Đại học Bách khoa Hà Nội.

PGS. Huỳnh Quyết Thắng chia sẻ lời nhắn gửi của Chủ tịch nước tới ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2023-2024: “Các em cần phải được và sẽ được quan tâm, được tạo điều kiện “để các em phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất, phát huy sở trường cá nhân, trở nên đặc biệt theo cách riêng của mình và trở thành một phần đáng tự hào của Tổ quốc, dân tộc Việt Nam, tự tin bước ra thế giới với tâm thế của những công dân toàn cầu”; đồng thời khẳng định: Với các em sinh viên của Nhà trường, trong đó có cả các em sinh viên K68 đang dự lễ khai giảng hôm nay, Đại học Bách khoa Hà Nội cam kết thực hiện nhiệm vụ cao cả này.

Nâng cao nhận thức, trách nhiệm và truyền cảm hứng, khơi dậy động lực, ý chí phấn đấu trong học tập, rèn luyện cho sinh viên, Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội nhắn nhủ 3 điều tới các sinh viên: Cần nhận diện năng lực phẩm chất sở trường cá nhân và từ đó lựa chọn con đường phát triển phù hợp cho bản thân; Nhận thức về tầm quan trọng của tiếng Anh cuộc sống hiện đại và năng lực bản thân trong học và sử dụng tiếng Anh; Hãy luôn nuôi dưỡng “tình yêu thương” và “lòng nhân ái”, “sống tử tế và làm việc hiệu quả”.

“Chúng ta cùng chúc mừng cho một khởi đầu mới – chuyển mình, thịnh vượng và phát triển. Thầy chúc các em luôn đam mê học tập, say mê nghiên cứu và sáng tạo, có những kiến thức và kỹ năng vững vàng trong những tháng năm học tập ở Đại học Bách khoa Hà Nội.” – PGS. Huỳnh Quyết Thắng phát biểu trong tiếng vỗ tay nhiệt liệt từ các sinh viên.
20230910 CBO 0496
Tân sinh viên K68 Nguyễn Tuấn Phong: "Được trở thành tân sinh viên của Đại học Bách khoa Hà Nội, chúng em thật tự hào!"
Tân sinh viên K68: Để có những “trái ngọt”, không có con đường nào khác ngoài nỗ lực và phấn đấu

Với phương châm “Lấy người học làm trung tâm”, Lễ Khai giảng của Đại học Bách khoa Hà Nội dành phần lớn thời gian cho tân sinh viên K68 chia sẻ những cảm nhận, hoài bão của mình sau những ngày đầu học tập. Năm học này, 94 tân sinh viên quốc tế đến từ 10 quốc gia và hơn 8.000 tân sinh viên (22% là các sinh viên nữ) đến từ mọi miền Tổ quốc Việt Nam đều có điểm chung: Là những học sinh giỏi, đam mê, quyết tâm trở thành một phần của ngôi trường có những sinh viên giỏi trên nhiều lĩnh vực.

Như gương mặt đại diện hơn 8.000 tân sinh viên K68 phát biểu trong lễ khai giảng hôm nay: Nguyễn Tuấn Phong - tân sinh viên của lớp 10-EE2, Ngành kĩ thuật điều khiển và tự động hóa, Trường Điện – Điện tử.

Chàng trai Bắc Ninh có thành tích thật đáng nể:  Năm học 2021-2022, đang là học sinh lớp 11, Phong đã đạt giải Nhì kỳ thi HSG quốc gia môn Vật lý, được Bộ GD&ĐT chọn thi vòng 2; tại kỳ thi Olympic Vật lý châu Âu năm 2022, Phong xuất sắc giành Huy chương Bạc, điểm số cao nhất đoàn Việt Nam. Năm học 2022-2023, Phong đạt giải Nhất quốc gia kỳ thi HSG quốc gia môn Vật lý; tại kỳ thi Olympic Vật lý châu Á, Phong giành Huy chương Đồng; 7/2023, tại kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế, Phong xuất sắc giành Huy chương Vàng.

Tuấn Phong chia sẻ, ngay từ năm học lớp 11, khi ôn luyện cho các kỳ thi quốc tế, em đã có ấn tượng sâu sắc về các thầy/cô giáo và cơ sở vật chất của Đại học Bách khoa Hà Nội. Đây là lý do Tuấn Phong “như nhất” muốn học tại Bách khoa Hà Nội, theo đuổi đam mê khám phá các thiết bị điện - điện tử.

“Được trở thành tân sinh viên của Đại học Bách khoa Hà Nội, chúng em thật tự hào. Song chúng em cũng hiểu rằng, đây mới chỉ là khởi đầu cho một chặng đường dài gian nan phía trước. Để có những “trái ngọt” trong tương lai thì không thể có con đường nào khác ngoài nỗ lực và phấn đấu. Con đường đến thành công đầy chông gai và thử thách mà mỗi cá nhân chúng em phải luôn luôn luyện rèn, quyết tâm và không ngừng cố gắng.” – Nguyễn Tuấn Phong xúc động phát biểu.

Tân sinh viên K68 Nguyễn Tuấn Phong bày tỏ mong muốn với sự giúp sức của các thầy cô đầy tâm huyết, giảng đường đại học Bách khoa Hà Nội sẽ thực sự trở thành mái nhà thân yêu, là bệ phóng vững chắc cho những ước mơ của các sinh viên bay cao hơn, xa hơn trong tương lai.
20230910 CBO 0412
Nhà trường tặng Giấy khen và phần thưởng cho 23 sinh viên, trong đó có 15 sinh viên đạt thành tích cao và 8 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, có nhiều cố gắng nỗ lực vươn lên trong học tập trúng tuyển vào Đại học Bách khoa Hà Nội năm 2023
20230910 CBO 0431
Nhà trường tặng Giấy khen và phần thưởng cho 23 sinh viên, trong đó có 15 sinh viên đạt thành tích cao và 8 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, có nhiều cố gắng nỗ lực vươn lên trong học tập trúng tuyển vào Đại học Bách khoa Hà Nội năm 2023
Tại Lễ Khai giảng, Nhà trường đã tặng Giấy khen và phần thưởng cho 23 sinh viên, trong đó có 15 sinh viên đạt thành tích cao và 8 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, có nhiều cố gắng nỗ lực vươn lên trong học tập trúng tuyển vào Đại học Bách khoa Hà Nội năm 2023.

Lễ Khai giảng năm học mới 2023 – 2024 là ngày hội mang màu sắc riêng của Bách khoa Hà Nội: Nhiệt huyết, khát vọng và chân thành. Đây là hoạt động đáng nhớ của các sinh viên, qua đó khơi dậy niềm tự hào, ý thức trách nhiệm của các em khi được học tập dưới mái nhà Đại học Bách khoa Hà Nội.  
 
“CHÚNG EM TỰ HÀO LÀ SINH VIÊN ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI”
 
Sau lễ khai giảng, tất cả các tân sinh viên K68 đều chung nhận định: “Đây là buổi lễ khai giảng thật sự khác biệt và truyền cảm hứng. Chúng em rất tự hào khi được là sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội”.

Với mỗi tân sinh viên K68, từng nội dung buổi lễ đều có những ấn tượng riêng:  

* Trần Thanh Hằng, Phạm Thị Nga - Viện Ngoại ngữ: Chúng em ấn tượng với bài diễn thuyết của thầy giám đốc đại học. Giọng thầy rất ấm áp và tình cảm, làm chúng em nhớ đến những người thân yêu ở nhà, dặn dò, động viên chúng em trước mỗi bước đi quan trọng của cuộc đời. Những chia sẻ của thầy truyền cảm hứng cho chúng em giây phút chính thức bước vào quãng đời sinh viên!

* Phùng Văn Minh – Trường Cơ khí: "Lần đầu tiên tham dự Lễ khai giảng đại học, em thấy rất mới mẻ. Lễ chào cờ của Nhà trường thật trang nghiêm. Khi cất lời cùng thầy cô và các bạn hát quốc ca trong Hội trường C2, em thật sự xúc động và tự hào."

* Trần Việt An – Trường Vật liệu: "Kết thúc lễ khai giảng rồi mà em vẫn thấy lâng lâng niềm vui. Em ấn tượng nhất phần các anh chị sinh viên trao cờ truyền thống của các thế hệ sinh viên Bách khoa Hà Nội cho các tân sinh viên K68. Nghe tiếng hô vang: Chúng em tự hào là sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội, em tự hào và xúc động vô cùng".  
 
Một số hình ảnh tại Lễ khai giảng năm học 2023 - 2024 sáng nay: 
20230910 CBO 0235
20230910 CBO 0260
20230910 CBO 0344
20230910 DSC 8199
20230910 CBO 0279
20230910 DSC 8190
20230910 CBO00214
20230910 CBO 0354
20230910 DSC 8155
20230910 CBO 0523
Gia Hân. Ảnh: Duy Thành
 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây