Sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội thắng “áp đảo” cuộc thi Chat’Innov 2023

Thứ ba - 19/12/2023 02:58
Sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội thắng “áp đảo” cuộc thi Chat’Innov 2023
Ngày 18/12/2023, tại Đại học Bách khoa Hà Nội, diễn ra Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi Chat’Innov 2023: “ Tư vấn viên thông thái”. Cuộc thi do Tổ chức Đại học Pháp ngữ (AUF) phối hợp cùng Đại học Bách khoa Hà Nội đồng tổ chức, tập trung khai thác tiềm năng của trí tuệ nhân tạo, phục vụ nhu cầu của đời sống hàng ngày.

Cuộc thi Chat’Innov 2023: “Tư vấn viên thông thái” được hỗ trợ tổ chức bởi Câu lạc bộ tiếng Pháp, Đại học Bách khoa Hà Nội và Câu lạc bộ Tài chính và Công nghệ Đại học Bách Khoa Hà Nội. Cuộc thi thu hút rất nhiều thí sinh tiềm năng đến từ các trường ĐH thành viên của Tổ chức Đại học Pháp ngữ (AUF). Điều này khẳng định sự quan tâm của các bạn trẻ tới công nghệ tương lai, đồng thời cũng tạo ra một môi trường cạnh tranh lành mạnh.

Cuộc thi Chat'Innov 2023 hướng đến tạo giá trị cho cộng đồng, với những giải pháp thực tiễn có thể cải thiện trải nghiệm nhờ công nghệ Chat GPT. Hơn hết, sự sáng tạo là điểm then chốt giúp các thí sinh và đội thi bứt phá, tối ưu được sản phẩm của mình trong vòng chung kết khi phải liên tục hoàn thiện trong vòng 24 giờ.
DSC 2898
PGS Huỳnh Đăng Chính – Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội – phát biểu tại cuộc thi 

Phát biểu tại Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi Chat’Innov 2023: “ Tư vấn viên thông thái”, PGS Huỳnh Đăng Chính – Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội – nhận định cuộc thi không chỉ đánh dấu sự sáng tạo không biên giới trong việc tiếp cận Công nghệ của sinh viên mà nó cũng đã hoàn thành sứ mệnh sáng tạo và lan tỏa những công nghệ giao dục tiến tiến trong cộng đồng, đặc biệt đối với các trường Đại học Pháp ngữ.

“Cuộc thi là bệ phóng giúp các bạn trẻ khẳng định bản thân, thể hiện khát khao sáng tạo và cống hiến” – PGS. Huỳnh Đăng Chính nhấn mạnh, đồng thời bày tỏ mong muốn các sinh viên sẽ tiếp tục nuôi dưỡng đam mê của mình, đầu tư tâm sức, trí lực để hoàn thiện hơn nữa các dự án sau này.
 
DSC 2871
Ông Fabien MEHEUST - Phó Giám đốc Tổ chức Đại học Pháp ngữ – chia sẻ tại cuộc thi ngày 18/12

Còn ông Fabien MEHEUST - Phó Giám đốc Tổ chức Đại học Pháp ngữ – chia sẻ: “Những thành tựu sáng tạo của các bạn sinh viên trẻ là bằng chứng cho việc tương lai công nghệ của Việt Nam đang ở trong những thế hệ có tài năng.”

Lãnh đạo Tổ chức Đại học Pháp ngữ đánh giá cao sự đổi mới sáng tạo và sáng kiến của các thí sinh tham gia cuộc thi. Các sinh viên đã chứng minh kỹ năng xử lý kỹ thuật xuất sắc và vượt qua giới hạn về thể chất để thể hiện sự sáng tạo.

Xuyên suốt chương trình, 16 đội gồm 32 sinh viên của các trường ĐH thành viên của AUF tại Hà Nội đã tham gia cuộc thi, trong đó 8 đội xuất sắc nhất (6 đội của Đại học Bách khoa Hà Nội) được trao cơ hội hoàn thiện công nghệ và sản phẩm để tranh tài tại vòng chung kết trong 24 giờ.
 
DSC 2940
DSC 2926
DSC 2916
DSC 2979
Ban Tổ chức trao Giải Nhất, Nhì, Ba và Giải Tri ân cho các đội thi

Ban Tổ chức đánh giá 8 đội thi lọt vào vòng chung kết đều có tính sáng tạo, hăng hái học hỏi và không ngại thử thách. Mỗi một đội gồm 2 sinh viên sẽ sử dụng công nghệ ChatGPT để hoàn thành 1 chatbot có chức năng tư vấn, giải quyết những bài toán của doanh nghiệp hoặc nhà trường theo dữ liệu và yêu cầu của Ban Tổ chức. Các dự án đã thể hiện sức mạnh hợp tác và đam mê phát triển các ứng dụng sáng tạo của sinh viên dựa trên công nghệ ChatGPT.

Kết quả chung cuộc, 3 đội thi đến từ Đại học Bách khoa Hà Nội được Ban Tổ chức đã trao các giải thưởng tổng trị giá lên đến 70.000.000 đồng.
 
3 đội thi Đại học Bách khoa Hà Nội “ẵm” giải cao nhất Chat’Innov 2023

Giải Nhất: Đội Tech Titans với 2 thành viên Đường Minh Quân và Phạm Tuấn Kiệt, phần thưởng trị giá 40.000.000 đồng;

Giải Nhì: Đội thi Langverse với 2 thành viên Trần Công Minh và Nguyễn Thanh Phong, phần thưởng trị giá 20.000.000 đồng;

Giải Ba: Đội Người già với 2 thành viên Trần Thế Anh và Hoàng Diệu Linh, phần thưởng giá trị 10.000.000 đồng.

Ảnh: Đoàn Thanh niên Đại học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây