Sinh viên Bách khoa Hà Nội giao lưu với giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2023

Thứ sáu - 07/07/2023 00:00
Phần giao lưu sôi nổi giữa các diễn giả của chương trình và sinh viên Bách khoa Hà Nội

Chương trình giao lưu Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2023 trong lĩnh vực Công nghệ số “Kết nối dữ liệu – Kiến tạo giá trị” vừa diễn ra ngày 6/7/2023, tại Đại học Bách khoa Hà Nội.

Với chủ đề “Tôn vinh tài năng, khơi nguồn sáng tạo”, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2023 bao gồm 6 lĩnh vực: Công nghệ số, khoa học công nghệ, y dược, môi trường, giáo dục và đào tạo, khuyến học - tự học thành tài. Trong đó, lĩnh vực Công nghệ số là lĩnh vực cốt lõi của giải thưởng Nhân tài Đất Việt, được Bộ Thông tin và Truyền thông trực tiếp chỉ đạo, Tập đoàn VNPT đồng hành tổ chức.

Chương trình giao lưu được tổ chức tại Đại học Bách khoa Hà Nội - đại học kỹ thuật có nhiều truyền thống và uy tín. Bách khoa Hà Nội cũng là đơn vị luôn dẫn đầu về số lượng và chất lượng thí sinh dự thi Giải thưởng Nhân tài Đất Việt trong suốt những năm qua: Giải Nhất năm 2010, 2015, 2018; Giải Nhì các năm 2011, 2019; Giải Ba năm 2017; Giải Khuyến khích năm 2019...
 
CBO 3550
Sinh viên Bách khoa Hà Nội tự tin đặt câu hỏi cho diễn giả
Trong chương trình, các sinh viên đã có dịp được gặp gỡ và giao lưu với những diễn giả đặc biệt là các quán quân Nhân tài Đất Việt hiện là những nhà lãnh đạo, nhà nghiên cứu thành công và có tầm ảnh hưởng lớn trong cộng đồng công nghệ, trong đó có PGS. TS Tạ Hải Tùng – Hiệu trưởng trường Công nghệ thông tin và Truyền thông – Đại học Bách khoa Hà Nội, quán quân cuộc thi năm 2015.

“Nhân tài Đất Việt là một trong những giải thưởng uy tín nhất về Công nghệ thông tin. Khi nghiên cứu sản phẩm, chúng tôi cho rằng để rút ngắn quãng đường từ nghiên cứu trong phòng thí nghiệm đến giai đoạn chuyển giao công nghệ cần cú hích để sản phẩm tiếp cận công chúng rộng rãi hơn. Đó là lý do chúng tôi tham gia cuộc thi này”, PGS. Tạ Hải Tùng, Hiệu trưởng Trường Công nghệ thông tin và Truyền thông chia sẻ.

Ông cũng cho biết, nhiều phòng lab hiện nay tại Đại học Bách khoa Hà Nội tuyển các sinh viên từ năm 2, năm 3 tham gia nghiên cứu nên sinh viên hiện nay có sự trưởng thành về công nghệ sớm hơn các lứa sinh viên tiền bối. Tham gia vào các phòng nghiên cứu là một hoạt động rất có ý nghĩa và thiết thực đối với các sinh viên mong muốn phát triển chuyên môn và tìm kiếm các ý tưởng khởi nghiệp.

Tại sự kiện, các diễn giả đã chia sẻ ý nghĩa của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt trong việc tạo ra cơ hội phát triển bứt phá cho những tài năng trẻ biết nắm bắt xu hướng công nghệ và đam mê chinh phục đỉnh cao trí tuệ, đồng thời truyền cảm hứng mạnh mẽ cho thế hệ sinh viên trẻ ghi dấu ấn trí tuệ và sự sáng tạo của mình trên chặng đường phát triển của nền công nghệ Việt Nam.
 
CBO 3353
Ông Lê Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Khuyến học Việt Nam, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo, Trưởng BTC Giải thưởng Nhân tài Đất Việt, phát biểu tại buổi lễ
Ông Lê Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Khuyến học Việt Nam, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo, Trưởng BTC Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã khẳng định: Giải thưởng là hoạt động thiết thực để đóng góp cho đất nước những sản phẩm công nghệ số - nòng cốt xây dựng đất nước trong cuộc cách mạng 4.0.

Trong lĩnh vực Công nghệ số, Giải thưởng khuyến khích các sản phẩm công nghệ tập trung khai thác, sử dụng, kết nối dữ liệu để tạo ra giá trị mới, ứng dụng hiệu quả nhằm phục vụ phát triển công nghiệp công nghệ số, phát triển Chính phủ Số, Kinh tế Số, Xã hội Số tại Việt Nam, đảm bảo an ninh quốc gia, an toàn dữ liệu, hỗ trợ công tác quản lý nhà nước của các ngành, lĩnh vực khác,…

Giải thưởng trong lĩnh vực này gồm 2 hệ thống sản phẩm dự thi: Hệ thống sản phẩm Công nghệ số Triển vọng và Hệ thống sản phẩm Công nghệ số Thành công. Ở mỗi hệ thống sản phẩm Công nghệ số, các thí sinh sẽ có cơ hội nhận được 1 giải Nhất trị giá 200 triệu đồng, 1 giải Nhì trị giá 100 triệu đồng và 1 giải Ba trị giá 50 triệu đồng cùng các giải thưởng có giá trị khác từ các đơn vị tài trợ.

Thời gian nhận bài dự thi lĩnh vực công nghệ số từ nay đến hết ngày 30/9/2023; công tác chấm giải sẽ diễn ra từ ngày 1/10 - 15/11/2023. Lễ trao giải sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2023.
 
Hà Kim. Ảnh: Tuấn Vũ

Tác giả: Hà Kim

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây