Hai thầy giáo Bách khoa Hà Nội vinh dự nhận huy hiệu 40 năm, 30 năm tuổi Đảng

Thứ sáu - 20/10/2023 07:50
Đồng chí Trần Gia Mỹ (trái) và đồng chí Nguyễn Văn Vẻ tại buổi lễ
Đồng chí Trần Gia Mỹ (trái) và đồng chí Nguyễn Văn Vẻ tại buổi lễ
Sáng nay (20/10/2023), Đảng ủy Đại học Bách khoa Hà Nội trang trọng tổ chức Lễ Trao huy hiệu 40 năm, 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Trần Gia Mỹ - Đảng viên chi bộ Năng lượng Nhiệt 2 và đồng chí Nguyễn Văn Vẻ - Đảng viên chi bộ CĐN Bách khoa Hà Nội.

Vinh dự của cá nhân, niềm tự hào của cả tập thể


Huy hiệu Đảng là sự ghi nhận của Đảng đối với những đồng chí đảng viên có tuổi Đảng cao và cũng là niềm vinh dự, trọng trách để các đồng chí đảng viên được trao Huy hiệu của Đảng tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, cống hiến trí tuệ xây dựng Đảng. Đây là một vinh dự lớn không chỉ của cá nhân đồng chí Trần Gia Mỹ và đồng chí Nguyễn Văn Vẻ mà còn là niềm vinh dự, tự hào của toàn Đảng bộ Đại học Bách khoa Hà Nội.
TSP 9789
Đồng chí Bùi Đức Hùng - Phó Bí thư Thường trực điều hành Đảng bộ đại học - trân trọng trao Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng và tặng hoa chúc mừng đồng chí Trần Gia Mỹ
TSP 9793
Đồng chí Bùi Đức Hùng - Phó Bí thư Thường trực điều hành Đảng bộ đại học - trân trọng trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng và tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Văn Vẻ
Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Đảng bộ đại học, đồng chí Bùi Đức Hùng - Phó Bí thư Thường trực điều hành Đảng bộ đại học - chúc mừng và bày tỏ sự trân trọng đối với những công lao, đóng góp của đồng chí Trần Gia Mỹ và đồng chí Nguyễn Văn Vẻ được nhận Huy hiệu 40 năm, 30 năm tuổi Đảng trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, sự nghiệp bảo vệ và xây dựng đất nước và sự phát triển của Đại học Bách khoa Hà Nội.

Trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội vinh dự được Thủ tướng Chính phủ chuyển thành Đại học Bách khoa Hà Nội từ tháng 12/2022. Theo đồng chí Bùi Đức Hùng, giai đoạn này rất quan trọng để hoàn thành cơ cấu tổ chức, chuyển đổi mô hình từ Trường thành Đại học.
TSP 9799
Đồng chí Bùi Đức Hùng phát biểu tại buổi lễ
“Trong 67 năm trưởng thành và phát triển, sự đoàn kết, nhất trí, đồng lòng của các thế hệ thầy – trò Bách khoa, có sự đóng góp rất to lớn của các đồng chí đảng viên, đặc biệt là các đồng chí đảng viên tuổi Đảng cao để xây dựng được Bách khoa Hà Nội phát triển như ngày hôm nay.

Các đồng chí đã vinh dự được Đảng ghi nhận và trao Huy hiệu. Rất mong trong quá trình chuyển mình của Đại học Bách khoa Hà Nội, các đồng chí tiếp tục đóng góp công sức, trí tuệ của mình. Chúng tôi, thế hệ đi sau, luôn noi theo những tấm gương của các đồng chí, đóng góp, xây dựng Bách khoa Hà Nội ngày một phát triển” – đồng chí Bùi Đức Hùng nhấn mạnh.
 
đồng chí Nguyễn Việt Dũng – Bí thư Đảng ủy bộ phận Trường Cơ khí xúc động chia sẻ về người đồng chí – người thầy của các thế hệ sinh viên Trần Gia Mỹ
Đồng chí Nguyễn Việt Dũng – Bí thư Đảng ủy bộ phận Trường Cơ khí - xúc động chia sẻ về người đồng chí – người thầy của các thế hệ sinh viên Trần Gia Mỹ
Bày tỏ niềm vinh dự khi được đại diện Đảng ủy bộ phận Trường Cơ khí tham dự buổi lễ trang trọng hôm nay, đồng chí Nguyễn Việt Dũng – Bí thư Đảng ủy bộ phận Trường Cơ khí xúc động chia sẻ về người đồng chí – người thầy của các thế hệ sinh viên Trần Gia Mỹ.

Trong 44 năm làm việc của đồng chí Trần Gia Mỹ có 5 năm quân ngũ và 39 năm công tác tại Đại học Bách khoa Hà Nội.

Đồng chí Trần Gia Mỹ trưởng thành từ người lính, làm chuyên môn; Bí thư chi bộ, Phó Bí thư Đảng ủy của Khoa, Viện; Phó Viện trưởng, Viện trưởng.

“Trong bất kỳ vị trí công tác nào, từ người lính cho đến giảng viên, người làm công tác chuyên môn, công tác quản lý, đồng chí Trần Gia Mỹ đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng chí Trần Gia Mỹ đã góp một phần nhỏ bé của mình vào sự thành công của Đại học Bách khoa Hà Nội.

Đó là những truyền thống, di sản tốt đẹp mà chúng tôi cần noi theo, phấn đấu để tiếp tục duy trì, phát huy, đóng góp cho sự phát triển của Trường Cơ khí, của Đại học Bách khoa Hà Nội, xứng tầm với kỳ vọng của tất cả các thế hệ thầy và trò Nhà trường” – Đồng chí Nguyễn Việt Dũng phát biểu.
TSP 9817
Đồng chí Trần Gia Mỹ phát biểu tại buổi lễ
“Cuộc đời tôi may mắn được sống và làm việc tại Bách khoa Hà Nội”

Thay mặt đồng chí Nguyễn Văn Vẻ, đồng chí Trần Gia Mỹ đã có những chia sẻ rất xúc động khi vinh dự nhận Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng, bồi hồi nhớ lại 40 năm trước được tuyên thệ trước lá cờ Đảng Cộng sản Việt Nam.

Thế hệ đồng chí Trần Gia Mỹ sinh ra khi đất nước vừa kết thúc cuộc kháng chiến chống Pháp. Lớn lên, chứng kiến cuộc kháng chiến chống Mỹ, bom đạn đau thương, hình ảnh các chú bộ đội – những Đảng viên anh dũng chiến đấu, hy sinh trên các trận địa – là thần tượng của lớp trẻ đồng chí Trần Gia Mỹ lúc bấy giờ. Nhiều anh em trang lứa với đồng chí Trần Gia Mỹ đã hy sinh trên chiến trường cuộc kháng chiến chống Mỹ.

Khoảng thời gian đó, đồng chí Trần Gia Mỹ được Đảng và Nhà nước giao nhiệm vụ đi học tập tại nước ngoài để xây dựng đất nước. “Chúng tôi đã rất cố gắng rèn luyện, xứng đáng với lòng tin của Đảng, xứng đáng với những anh em đồng trang lứa đã anh dũng hy sinh” – đồng chí Trần Gia Mỹ chia sẻ.
 
TSP 9862
TSP 9846
TSP 9764
TSP 9833
Các đồng chí Đảng viên tham dự buổi lễ, chúc mừng đồng chí Trần Gia Mỹ và đồng chí Nguyễn Văn Vẻ nhận Huy hiệu 40 năm, 30 tuổi Đảng

Thời kỳ cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc, theo lệnh tổng động viên, đồng chí Trần Gia Mỹ gia nhập quân đội với tư cách là giảng viên Đại học Bách khoa Hà Nội. Sau đó, đồng chí được đứng trong hàng ngũ của Đảng tại Học viện Kỹ thuật quân sự.

“Cuộc đời của tôi có một may mắn rất lớn là được sống và làm việc tại Đại học Bách khoa Hà Nội – một môi trường nhân ái với bầu không khí học thuật bình đẳng. Cũng tại đây, tôi lớn lên về chuyên môn, nhận thức. Tôi rất tự hào là một trong hàng nghìn viên gạch góp phần xây dựng nên Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, nay là Đại học Bách khoa Hà Nội.

Giờ nhận sổ hưu rồi nhưng ở đâu tôi cũng tự hào mình là người Bách khoa. Thay mặt đồng chí Nguyễn Văn Vẻ, chúng tôi kính chúc Đại học Bách khoa Hà Nội tiếp tục phát triển và vươn lên, xứng đáng với tâm thế mới” – Đồng chí Trần Gia Mỹ phát biểu.
 
“Thời tôi có câu “1000 lời nói không bằng làn khói “xì po” (xe máy Suzuki sport)”. Tôi là người ít nói, cũng không có làn khói nào cả. Bố vợ tôi (trước làm ở BTC Thành ủy Hà Nội), không hiểu bằng cách nào cụ điều tra ra được tôi là đảng viên, giảng viên ở Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Cụ nói với con gái: “Không có việc gì phải suy nghĩ, giữ lấy cho tôi!”. Nhờ Đảng, tôi có được gia đình ngày hôm nay!”Đồng chí Trần Gia Mỹ.

Gia Hân. Ảnh: Tuấn Vũ

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây