Bách khoa Hà Nội ký thỏa thuận hợp tác với doanh nghiệp thành viên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam

Thứ hai - 23/10/2023 04:02
PGS. Huỳnh Đăng Chính – PGĐ ĐHBK Hà Nội và ông Trần Hoài Nam – Phó TGĐ Công ty Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam – trao thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực NCKH và chuyển giao công nghệ; đào tạo và phát triển nguồn nhân lực
PGS. Huỳnh Đăng Chính – PGĐ ĐHBK Hà Nội và ông Trần Hoài Nam – Phó TGĐ Công ty Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam – trao thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực NCKH và chuyển giao công nghệ; đào tạo và phát triển nguồn nhân lực
Ngày 20/10/2023, tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, PGS. Huỳnh Đăng Chính – Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội và ông Trần Hoài Nam – Phó Tổng Giám đốc Công ty Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam – ký thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực NCKH và chuyển giao công nghệ; đào tạo và phát triển nguồn nhân lực.

Việc lựa chọn địa điểm ký kết tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo Đại học trong lĩnh vực dịch chuyển năng lượng, năng lượng tái tạo, để đào tạo trong Đại học Bách khoa Hà Nội phù hợp với nhu cầu thực tế của doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp đầu ngành.
IMG 1467
Toàn cảnh buổi lễ
Tổng Công ty Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) là doanh nghiệp thành viên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và là Tổng công ty hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ kỹ thuật cho ngành dầu khí, công nghiệp, năng lượng tái tạo trong khu vực. Theo ông Lê Mạnh Cường – Tổng Giám đốc PTSC, nhiều nhân sự hiện tại của PTSC là cựu sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội.

Lãnh đạo PTSC đánh giá Đại học Bách khoa Hà Nội là Đại học kỹ thuật có truyền thống, uy tín và tầm ảnh hưởng lớn nhất Việt Nam. Bách khoa Hà Nội mục tiêu trở thành một đại học nghiên cứu đổi mới sáng tạo tiên phong trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam, có vị thế cao trong khu vực và trên thế giới.

Bên cạnh những con số ấn tượng về tăng trưởng, khẳng định vị thế trong nước và nước ngoài, PTSC gây ấn tượng với thành tích 1 triệu giờ làm việc an toàn của Tổng Công ty.

PGS. Huỳnh Đăng Chính nhận định: “Điều này thể hiện tại PTSC, yếu tố “con người” luôn được đặt lên hàng đầu, rất tương đồng với triết lý của Đại học Bách khoa Hà Nội “lấy người học làm trung tâm, người thầy làm chủ thể, động lực của phát triển, nhà trường làm nền tảng”.

Ký kết khởi đầu cho hợp tác sâu rộng và bền chặt trong tương lai
IMG 1542
PGS. Huỳnh Đăng Chính – PGĐ ĐHBK Hà Nội và ông Trần Hoài Nam – Phó TGĐ Công ty Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam – ký thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực NCKH và chuyển giao công nghệ; đào tạo và phát triển nguồn nhân lực
Theo văn bản ký kết, Đại học Bách khoa Hà Nội và PTSC nhất trí các nội dung hỗ trợ lẫn nhau trong lĩnh vực NCKH và chuyển giao công nghệ; đào tạo và phát triển nguồn nhân lực.

Đáng chú ý, trong các thỏa thuận hợp tác có nội dung liên quan đến cơ hội việc làm của sinh viên ngành dầu khí, năng lượng Đại học Bách khoa. Đó là: Bách khoa Hà Nội hỗ trợ, ưu tiên tập hợp, giới thiệu nguồn ứng viên, sinh viên cho các hoạt động tìm kiếm ứng viên, tuyển dụng nhân sự của PTSC; PTSC tạo điều kiện để sinh viên Bách khoa Hà Nội được tham quan, tìm hiểu và thực tập tại các đơn vị của PTSC và tìm hiểu môi trường làm việc trong ngành dầu khí, năng lượng. 
IMG 1484
PGS. Huỳnh Đăng Chính phát biểu tại buổi lễ
Thỏa thuận hợp tác giữa hai đơn vị trên các lĩnh vực nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, đào tạo nhân lực chất lượng cao sẽ là khởi đầu cho những hoạt động hợp tác sâu rộng và bền chặt trong tương lai. Một trong những hoạt động đầu tiên giữa hai bên: Tổng Công ty PTSC trao tặng Gói hỗ trợ tài chính dành cho sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội.

Thay mặt Ban lãnh đạo Đại học, PGS. Huỳnh Đăng Chính trân trọng cảm ơn Tổng Công ty PTSC vì chương trình ý nghĩa và thiết thực dành cho sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội nhân dịp đầu năm học 2023-2024.

“Sự có mặt của các các vị lãnh đạo PTSC cùng với tập thể lãnh đạo đại học và các đơn vị của Đại học Bách khoa Hà Nội ngày hôm nay đã thể hiện sự đồng thuận và quyết tâm mở rộng, phát triển thành công và hiệu quả hợp tác giữa hai đơn vị. Tôi tin tưởng và mong chờ những kết quả hợp tác tốt đẹp giữa Đại học Bách khoa Hà Nội và Tổng Công ty PTSC.” – PGS. Huỳnh Đăng Chính bày tỏ.
IMG 1578
PGS. Huỳnh Đăng Chính trân trọng trao tặng lãnh đạo PTSC món quà lưu niệm có hình ảnh tòa nhà C1 - Đại học Bách khoa Hà Nội
IMG 1557
Lãnh đạo hai đơn vị chụp ảnh lưu niệm
Sau lễ ký kết, Đoàn cán bộ Đại học Bách khoa Hà Nội đi thăm khu vực Công trường PTSC M&C, Cảng hạ lưu PTSC và bãi thi công dự án Điện gió ngoài khơi.
Gia Hân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây