BK STAR sản xuất và trao tặng Đà Nẵng 100 “hộp nhắc nhở thông minh”

Thứ hai - 10/08/2020 15:35

Chiều ngày 10/08/2020, buổi lễ trao tặng 100 máy nhắc thông minh của BK STAR cho bệnh viện Đà Nẵng trong công tác phòng chống dịch COVID-19 diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham gia của các giảng viên, sinh viên Viện Điện tử Viễn Thông cùng hai nhà tài trợ chính là VNPT Technology và Asean Tech.

 

 

“Hộp nhắc nhở thông minh” là một sản phẩm “made in Vietnam” 100% và được đầu tư rất nhiều chất xám của các bạn tại CLB BK STAR. Để phát triển thành công chiếc máy này, các bạn đã dành ra không ít ngày đêm suy nghĩ và tìm tòi để có thể đưa ra bản cuối cùng hoàn thiện nhất.

 

Dự án máy nhắc thông minh này được dùng trong việc nhắc nhở những bệnh nhân về lịch uống thuốc, theo dõi nhiệt độ cơ thể. Chiếc máy có thể thu âm và phát lại lời nói của bác sĩ theo đúng giờ mà người dùng cài đặt thông qua app trên điện thoại, hoặc có thể trao đổi thêm với bác sĩ thông qua trang web maynhac.com.

 

Khi muốn nghe lại những lời dặn này, bệnh nhân chỉ cần lắc nhẹ chiếc máy là nội dung lời nhắc của bác sĩ sẽ lại phát ra. Bên cạnh đó, bệnh nhân cũng có thể dùng app trên điện thoại của mình để đánh dấu rằng mình đã uống thuốc theo đúng đơn và thời gian bác sĩ kê. 

 

 

Phát minh này thật sự rất tiện lợi cho cả người bệnh và các y bác sĩ trong quá trình theo dõi sức khỏe bệnh nhân, đồng thời giảm tối đa khả năng tiếp xúc gần và lây nhiễm chéo đối với những bệnh nhân mắc COVID-19. 

 

Chiếc máy này thích hợp dành cho những bệnh nhân nhẹ hoặc đang trong quá trình phục hồi, giúp bác sĩ tiết kiệm được thời gian để tập trung điều trị cho những ca mắc bệnh nghiêm trọng hơn.

 

 

Anh Nguyễn Minh Huy - Chủ nhiệm CLB BK STAR nhấn mạnh ưu điểm của máy nhắc là tốc độ cài đặt rất nhanh, chỉ cần 1 - 2 giây với giọng nói phát ra rất rõ ràng, không bị móp méo. Anh cũng chia sẻ thêm rằng bác sĩ Nguyễn Đại Vĩnh, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hòa Vang, tỉnh Đà Nẵng, đã xem qua dự án máy nhắc và rất mong muốn được trực tiếp cầm và sử dụng cho các bệnh nhân của viện.

 

Vào thời điểm những bệnh viện dã chiến tại Đà Nẵng đang gồng mình chống dịch COVID-19, hành động của CLB BK STAR mang ý nghĩa cao cả, nêu cao tinh thần tương thân tương ái. Trường ĐHBK Hà Nội tự hào là nơi nuôi dưỡng những tài năng trẻ, không chỉ có trí tuệ thông minh mà còn là những trái tim ấm áp đầy tình yêu thương và tinh thần cống hiến, đùm bọc.

 

Trần Trang

Ảnh: VNPTT

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây